รีเซต

ดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน อุณหภูมิวันนี้ลดต่ำเหลือ 4 องศาฯ

ดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน อุณหภูมิวันนี้ลดต่ำเหลือ 4 องศาฯ
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2564 ( 08:56 )
147
ดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน อุณหภูมิวันนี้ลดต่ำเหลือ 4 องศาฯ

วันนี้ ( 21 ธ.ค. 64 )ปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ที่เกาะตามยอดหญ้าจนขาวโพลน บริเวณเส้นทางขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กันตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ หลายคนนำโทรศัพท์มือถือและกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บความสวยงาและโพสต์ลงโซเชียลกันคึกคัก

โดยเหมยขาบที่เกิดขึ้นเช้าวันนี้ถือเป็นครั้งที่ 10 แล้วของฤดูหนาวปีนี้ ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุดบนยอดดอยอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน บริเวณกิโลเมตรที่ 42 ซึ่งเป็นจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเฝ้ารอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ที่ค่อยๆขึ้นจากขอบฟ้า ท่ามกลางทะเลหมอกที่ปกคลุมทิวเขา อุณหภูมิก็ใกล้เคียงกับยอดดอยอินทนนท์ คือ 4 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส  โดยอุณหภูมิเช้าวันนี้ลดลงจากวานนี้ราว  2 - 3 องศาเซลเซียส


ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงคึกคักต่อเนื่อง แม้จะไม่ใช้วันหยุดสุดสัปดาห์แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาพักค้างแรมและท่องเที่ยวสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ โดยสถิติวานนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนกว่า 1,743 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 1,533 คน และชาวต่างชาติ 210 คน  แต่คาดว่าในช่วงวันหยุดและในช่วงวันสุดท้ายส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ทางอุทยานฯจึงเตรียมความพร้อมรองรับและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งการเข้มงวดตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19






ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคเชียงใหม่

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคเชียงใหม่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง