รีเซต

บิวตี้ คอมมูนิตี้ ชู 3 กลยุทธ์ ปั้นรายได้ปีนี้แตะ 680 ล้านบาท มั่นใจพลิกกลับมามี กำไร 10%

บิวตี้ คอมมูนิตี้ ชู 3 กลยุทธ์ ปั้นรายได้ปีนี้แตะ 680 ล้านบาท มั่นใจพลิกกลับมามี กำไร 10%
ข่าวสด
17 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:55 )
53
บิวตี้ คอมมูนิตี้ ชู 3 กลยุทธ์ ปั้นรายได้ปีนี้แตะ 680 ล้านบาท มั่นใจพลิกกลับมามี กำไร 10%

นายพีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว เปิดเผยว่าบริษัทวางเป้าหมายในปี 2565 ผลประกอบการจะกลับมามีกำไร มีฐานะการเงินและกระแสเงินสดแข็งแกร่งขึ้น โดยในส่วนของรายได้คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 65% หรือ อยู่ที่ประมาณ 680 ล้านบาท และรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% โดยสัดส่วนรายได้แบ่งตามช่องทางการจัดจำหน่าย ประกอบด้วย ช่องทางต่างประเทศ 37% ค้าปลีก 27% ค้าส่ง 24 % และช่องทางอี-คอมเมิร์ซ 12%


โดยบริษัทได้กำหนดกลยุทธ์เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ โดยเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน และพัฒนาธุรกิจให้กลับมาแข็งแกร่งภายใน 3 ปี เริ่มจาก 3 กลยุทธ์หลักในปีนี้ คือ พัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ เน้นสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ความงามและสุขภาพ พร้อมปรับโครงสร้างบริหารจัดการ ลดขนาดองค์กรให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจ และสถานการณ์เศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง


ทั้งนี้ในส่วนของการพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ จะปรับสู่ตลาดแมสเต็มรูปแบบ ผ่านตัวแทนจำหน่าย 13 รายใหญ่ทั่วประเทศ ซึ่งจะเน้นการขยายจุดจำหน่ายทั้งวางจำหน่ายสินค้าในร้านค้ารูปแบบวางจำหน่ายสินค้าในร้านค้าทุกพื้นที่ทั่วประเทศรวม 8,600 แห่ง รวมถึงกระจายในโมเดิร์นเทรด 6,000 แห่ง และเพิ่มสินค้าใหม่ในจุดจำหน่ายเดิม ขณะที่ บิวตี้ บุฟเฟ่ต์ จะมีการทยอยเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่เริ่มจาก 3 แห่ง ในขณะนี้ และคาดว่าภายในไตรมาส 2 นี้ จะครบทั้ง 50 แห่งทั่วประเทศ


รวมถึงเน้นช่องทาง อี-คอมเมิร์ซ เพิ่มการนำเสนอสินค้าให้กลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งเว็บไซต์ของบริษัท มาร์เก็ตเพลส โซเชียล มีเดีย เป็นต้น ส่วนในต่างประเทศ ปัจจุบันวางจำหน่ายใน 13 ประเทศ จีน ฮ่องกง ไตหวัน อินโดนีเซีย กัมพูชา เวียดนาม พม่า ลาว มาลเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ อินเดีย และ ญี่ปุ่น ปีนี้จะเน้นกระจายสินค้า และทำการตลาดให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักในวงกว้างร่วมกับตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง