รีเซต

นายกฯ สั่งสอบปมคอนเสิร์ตนักร้องดังการ์ดตก เสี่ยงโควิด

นายกฯ สั่งสอบปมคอนเสิร์ตนักร้องดังการ์ดตก เสี่ยงโควิด
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2563 ( 15:34 )
81
นายกฯ สั่งสอบปมคอนเสิร์ตนักร้องดังการ์ดตก เสี่ยงโควิด

วันนี้( 28 ก.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตรวจเยี่ยมการออกบูธของหน่วยงานต่างๆ ภายในกิจกรรมจิตอาสา "ชีวิตวิถีใหม่  ใต้ร่มพระบารมี เราสร้างไปด้วยกัน" เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปีพุทธศักราช 2563 บริเวณท้องสนามหลวง 

โดยช่วงหนึ่งของการเยี่ยมชมการให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานของกระทรวงสาธารณสุข นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ประชาชนระมัดระวังตนเองจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะหากเกิดขึ้นอีกครั้งจะเป็นเรื่องไม่ดี พร้อมทักท้วงว่า หลายพื้นที่ที่มีการผ่อนคลายมาตรการ พบว่าประชาชนการ์ดตก ไม่สวมหน้ากาก โดยได้หยิบยกกรณีการจัดแสดงดนตรี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ไม่มีมาตรการเว้นระยะห่าง พร้อมได้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยขอย้ำกับประชาชนว่าอย่าลืมตัวและอย่าประมาท 

สำหรับกรณีที่นายกรัฐมนตรีได้พูดถึง คาดว่าเป็นกรณีปการจัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องชื่อดัง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่จังหวัดกระบี่และที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีการแชร์ภาพแฟนเพลงที่เข้าชมคอนเสิร์ตในลักษณะเบียดเสียดแน่น และไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเกรงว่าจะมีการแพร่เชื้อโควิด-19 ได้

ด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) จะมีการรายงานให้รับทรายถึงภาพรวมการท่องเที่ยวและการกระตุ้นเศรษฐกิจตลอดวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา โดยพบว่า การท่องเที่ยวที่จังหวัดระยองเป็นไปอย่างคึกคักไม่แตกต่างกับที่บางแสน จังหวัดชลบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นกลับมาโดยเร็ว แต่ต้องมีเรื่องของมาตรการด้านสาธารณสุขควบคู่ไปด้วย ซึ่งภาพรวมประชาชนให้ความร่วมมือสวมใส่หน้ากาก ดูแลสุขอนามัย แต่ยอมรับว่ามาตรการการเว้นระยะห่างยังไม่ค่อยดีนัก พร้อมระบุว่า กรมการท่องเที่ยวจะรายงานต่อ ศบค.ชุดใหญ่ ถึงการผ่อนคลายมาตรการให้กับกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศที่จะเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยประมาณ 7 เรื่อง ซึ่งมีระยะเวลายาวไปจนถึงเดือนธันวาคมนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัด มท. สั่งผู้ว่าฯทั่วปท. เข้มระเบียบจัดคอนเสิร์ต

เปิดมาตรการจัด 'คอนเสิร์ต' หลังดรามาเวทีนักร้องดัง คนแน่น-ไม่เว้นระยะ

ชาวเน็ตไม่โอเค! คอนเสิร์ต "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" คนแน่น-ไม่สวมแมสก์

เช็กเลย! กิจกรรม-กิจการใดบ้างได้คลายล็อกเฟส4 เริ่ม15มิ.ย.นี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง