รีเซต

'ส.ส.นันนี่' แจกกัญชา 500 ต้น หลังเปิดงาน 'Fun Friend Festival@KhonKaen'

'ส.ส.นันนี่' แจกกัญชา 500 ต้น หลังเปิดงาน 'Fun Friend Festival@KhonKaen'
มติชน
18 มิถุนายน 2565 ( 22:43 )
77
'ส.ส.นันนี่' แจกกัญชา 500 ต้น หลังเปิดงาน 'Fun Friend Festival@KhonKaen'

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 18 มิถุนายน ที่บริเวณลานศูนย์ค้าส่งอู่ฟู่ขอนแก่น ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ วันที่ 2 ของการจัดงาน “Fun Friend Festival@KhonKaen” ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง จังหวัดขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ และพันธมิตรภาคเอกชน เพื่อการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก สร้างเศรษฐกิจไทยให้ยั่งยืน กระจายรายได้สู่ชุมชน โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00–22.00 น. ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.เขต 1 ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานการเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยภายในงานมีกิจกรรมท่องเที่ยว กิน ชิล สินค้าชุมชนจากผู้ประกอบการ อาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากวัตถุดิบ “กัญชา” ตลอดจน ใบกัญชาสด ต้นกัญชาพร้อมปลูก เมล็ดกัญชา น้ำผึ้งกัญชา และอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา คาราวานฟู้ดทรัค รวมทั้งโซนเครื่องดื่มที่รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ จากการผสมผสานความทันสมัยกับวัฒนธรรมของท้องถิ่น เช่น เมนูนารีรำพึง กำลังเสือโคร่ง มาดัดแปลงเป็น Mocktail ซิกเนเจอร์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์

ทั้งนี้ ภายหลังการเปิดงาน นายฐิตินันท์ ส.ส.เขต 1 ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน พร้อมด้วยทีมงาน ได้เดินเยี่ยมชมบูธสินค้าและผลิตภัณฑ์กัญชาของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่มาออกร้านภายในงาน เช่น เมล็ดกัญชา ใบกัญชาสดและแห้ง ช่อดอกกัญชา ไปจนถึงต้นกัญชาพร้อมปลูก

 

จากนั้น นายฐิตินันท์ พร้อมทีมงาน ได้นำเอาต้นกล้ากัญชา อายุ 15 วัน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน จำนวน 500 ต้น โดยผู้ที่จะรับต้นกัญชาจะต้องลงทะเบียนโดยการแสกนคิวอาร์โค้ด โดยการแจกต้นกล้ากัญชา ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาร่วมงาน  เข้าต่อแถวเพื่อรับต้นกัญชากลับไปปลูกที่บ้าน อย่างล้นหลาม

 

สำหรับงาน “Fun Friend Festival@KhonKaen” จะมีไปจนถึงวันที่ 19 มิ.ย.นี้ โดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชิม ชม ช้อป และชิลได้ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ภายใต้มาตรการความปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 2 เข็มขึ้นไป และต้องแสดงหลักฐานการรับวัคซีน แต่หากใครที่ได้รับวัคซีนน้อยกว่า 2 เข็ม จะต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน โดยทางผู้จัดงานมีบริการตรวจให้ฟรีบริเวณทางเข้างาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง