รีเซต

สถานทูตในอังกฤษส่ง 250 คนไทยกลับบ้าน

สถานทูตในอังกฤษส่ง 250 คนไทยกลับบ้าน
มติชน
18 พฤษภาคม 2563 ( 11:50 )
237
สถานทูตในอังกฤษส่ง 250 คนไทยกลับบ้าน
 
เฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โพสต์ข้อความว่า เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ไป
อำนวยความสะดวกให้พี่น้องชาวไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยรอบแรกจำนวน 250 คน โดยร่วมกันกับสายการบิน Eva Air ที่ท่าอากาศยานฮีธโรว์ กรุงลอนดอน
 
 
เที่ยวบินพิเศษนี้คือ BR068 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานฮีธโรว์ เวลา 21.25 น. และจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 15.05 น. ซึ่งเมื่อเดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ผู้โดยสารทั้งหมดจะได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในการเข้ารับการกักตัวดูแลสุขภาพเป็นเวลา 14 วัน เพื่อประโยชน์ของแต่ละท่านและเพื่อรักษาสวัสดิภาพของสังคมไทยโดยส่วนรวมต่อไป
 
 
 
 
การเดินทางกลับประเทศไทยครั้งนี้ พี่น้องชาวไทยสามารถโดยสารเครื่องบินพิเศษดังกล่าวกลับได้ทั้งหมดตามเป้าหมายด้วยความเรียบร้อย ปราศจากข้อขัดข้อง และผู้โดยสารทุกท่านอยู่ภายใต้ข้อกำหนดด้านสุขอนามัยที่เคร่งครัดของสายการบิน ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนขึ้นเครื่อง การฆ่าเชื้อสัมภาระ การทำความสะอาดมือด้วยสารฆ่าเชื้อ อีกทั้งต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคตลอดการเดินทาง  
 
 
ซึ่งสถานเอกอัคราชทูตฯมั่นใจว่าหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อไวรัสที่ได้มอบไว้ให้กับพี่น้องชาวไทยก่อนออกเดินทาง จะสามารถช่วยปกป้องพี่น้องทุกท่านที่เดินทางโดยเที่ยวบินพิเศษนี้ ให้สามารถเดินทางถึงประเทศไทยด้วยความสบายใจและปลอดความเสี่ยงเรื่องการติดเชื้อไวรัสระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี
 
 
สำหรับเที่ยวบินพาพี่น้องชาวไทยกลับบ้านรอบต่อไปจะออกเดินทางในวันที่ 30 พฤษภาคม โดยการบินไทย เที่ยวบิน TG917 ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ จะให้การช่วยเหลือดูแลและอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่พี่น้องชาวไทยในมาตรฐานเดี๋ยวกัน
 
 
 
 
สามารถสอบถามข้อมูลและติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ทางเฟซบุ๊คของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ https://www.facebook.com/ThaiEmbLondon/
 
“ทุกข์ร้อนของคนไทย สถานทูตใส่ใจช่วยบรรเทาดี”
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง