รีเซต

แคนาดาเปิดรับชาวต่างชาติฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสเข้าประเทศ

แคนาดาเปิดรับชาวต่างชาติฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสเข้าประเทศ
Xinhua
8 กันยายน 2564 ( 11:38 )
88
แคนาดาเปิดรับชาวต่างชาติฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสเข้าประเทศ

ออตตาวา, 8 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (7 ก.ย.) แคนาดาเริ่มเปิดรับชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ครบโดสเข้าประเทศแล้ว โดยต้องเป็นวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขแคนาดาให้การอนุมัติ ได้แก่ วัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทค โมเดอร์นา ออกซ์ฟอร์ด-แอสตราเซเนกา และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน

 

 

ชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้าแคนาดาจะต้องฉีดวัคซีนโดสสุดท้ายแล้วอย่างน้อย 14 วัน และแสดงหลักฐานผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบในระยะ 72 ชั่วโมง รวมถึงอัปโหลดข้อมูลการฉีดวัคซีนบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันอาร์ไรฟแคน (ArriveCAN)

 

สำนักบริการชายแดนแห่งแคนาดาจะจัดการทดสอบโรคโควิด-19 แบบสุ่มในหมู่ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศผ่านพรมแดนต่อไป ซึ่งเป็นโครงการเฝ้าระวังที่บังคับใช้มาตั้งแต่เริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางในช่วงฤดูร้อน

 

 

"ขณะยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นในแคนาดา แต่อัตราผู้ป่วยหนักและผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลยังคงอยู่ในระดับที่สามารถจัดการได้ ส่วนอัตราการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง" สำนักฯ ระบุในแถลงการณ์เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

 

แคนาดายังคงระงับเที่ยวบินตรงจากอินเดียและโมร็อกโกต่อไป พร้อมกำหนดให้ผู้เดินทางมาจากประเทศทั้งสองด้วยเที่ยวบินที่มีการแวะพัก แสดงผลตรวจโรคโควิด-19 ที่เป็นลบล่าสุดจากการทดสอบในประเทศที่แวะพัก

 

 

อนึ่ง สถานีโทรทัศน์ซีทีวี (CTV) รายงานว่าแคนาดามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 1,516,094 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยเสียชีวิต 27,022 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง