รีเซต

ครอบครัวคาใจ ลูกเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน1วัน ไม่เชื่อแพทย์ระบุหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

ครอบครัวคาใจ ลูกเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน1วัน ไม่เชื่อแพทย์ระบุหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
ข่าวสด
4 สิงหาคม 2564 ( 05:54 )
127
ครอบครัวคาใจ ลูกเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน1วัน ไม่เชื่อแพทย์ระบุหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

 

ครอบครัวคาใจ ลูกเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนได้1วัน ไม่เชื่อที่แพทย์ระบุสาเหตุว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ลั่นลูกไม่มีโรคประจำตัว วอนขอความเป็นธรรม

 

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ลูกฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต ใจแม่จะขาดแล้วแม่จะอยู่ยังไงลูก ตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ 25 ปี เพิ่งฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรก วันที่ 31 ก.ค. 64 ก่อนพบว่าสิ้นใจในห้องพัก วันที่ 1 ส.ค. 64

 

 

ล่าสุดวันที่ 4 ส.ค. 64 ที่บ้านโนนแก้ว ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด สถานที่จัดงานศพของ นายวนัส อายุ 25 ปี ผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน ได้เพียง 1 วัน โดยทางครอบครัวยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย

 

 

ร.ต.ต.วสันต์ พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แอสตร้าเซเนก้า ที่ ศูนย์รับวัคซีน รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (รังสิต) ในวันที่ 31 ก.ค. 64 เวลา 09.00 น. ปกติลูกชายของตนเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล ชอบออกกำลังกายเป็นประจำ และตรวจสุขภาพประจำปี ก็ไม่มีโรคประจำตัว แต่หลังจากฉีดวัคซีนได้เพียง 1 วัน ลูกชายก็นอนเสียชีวิตที่ห้องพัก

 

 

 

 

ตนก็ทราบจากแฟนสาวของลูกว่า หลังจากฉีดวัคซีนก็กลับไปนอนพักที่ห้อง มีอาการไข้สูง หายใจไม่สะดวก ซึ่งแฟนสาวก็พยายามโทรสอบถามอาการอยู่ตลอด แต่เจ้าตัวก็ยังยืนยันว่ายังไหว จนในช่วงกลางดึกของวันที่ 31 ก.ค. 64 ก็ไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากนั้นในช่วงสายของวันที่ 1 ส.ค. 64 จึงแจ้งให้ผู้ดูแลห้องพักขึ้นไปดู ก็พบว่าลูกชายนอนเสียชีวิตภายในห้อง

 

 

ร.ต.ต.วสันต์ กล่าวต่อว่า ตนทราบข่าวก็เสียใจมาก จึงรีบเดินทางไปรับศพลูกชาย แต่ผลการชันสูตรจาก โรงพยาบาลภูมิพลฯ ลงความเห็นว่าลูกชายหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งทางครอบครัวติดใจในสาเหตุการตายเป็นอย่างมาก เพราะลูกชายของตนแข็งแรงดี ไม่เคยมีโรคประจำตัว หลังจากนี้จะรวบรวมเอกสารหลักฐาน ยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบในสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง และไม่อยากให้ใครต้องมาสูญเสียเหมือนครอบครัวของตน

 

 

ด้านแม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายเพิ่งเรียนจบในสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เมื่อปี 2562 หลังจากนั้นก็สมัครเข้าทำงานจนได้เป็นโปรแกรมเมอร์ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา กทม. ซึ่งโดยปกติลูกชายจะชอบเล่นบาสเกตบอล เพราะสมัยเรียนมัธยมก็เป็นอดีตนักกีฬาโรงเรียน ไปคว้าแชมป์ทั้งระดับจังหวัด และเข้าร่วมแข่งขันในระดับภาคอีสาน ก็ไม่คาดคิดว่าหลังจากฉีดวัคซีน จะมาเสียชีวิต เพราะยังหนุ่มยังแน่น อยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย

ส่วนพี่สาวผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนอยากเรียกร้องความเป็นธรรม ตนไม่เชื่อว่าน้องชายจะตายตามที่แพทย์ลงความเห็น เพราะถ้าหากน้องไม่ไปฉีดวัคซีน น้องคงไม่ตาย จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเกิดจากอะไร ตนรักน้องชายคนนี้มาก เพราะตนห่างจากน้อง 7 ปี

ก็เลี้ยงดูน้องชายมาตั้งแต่เล็ก ป้อนนม เปลี่ยนผ้าอ้อม ดูแลน้องเป็นอย่างดี รอเฝ้าดูวันที่น้องเติบโต จนได้ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์มีเงินเดือน ก็จะส่งมาเลี้ยงดูพ่อแม่ ปลายปีนี้น้องบอกจะไปดูรถยนต์และซื้อคอนโด ล่าสุดที่เจอน้องเมื่อเดือนเมษายน 2563 น้องก็บอกหากมีรถส่วนตัว ก็คงไม่ต้องลำบากขึ้นรถทัวร์ แต่ก็ยังไม่ทันได้ทำความฝันของตนก็ต้องมาเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง