รีเซต

เอกชนเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาพลังงานสะอาด

เอกชนเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาพลังงานสะอาด
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2563 ( 13:10 )
114
เอกชนเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาพลังงานสะอาด

วันนี้ ( 29 ก.ย.63) นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) (EA) ผู้นำด้านพลังงานทางเลือก เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญากับ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในนามสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เพื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ โซลาร์รูฟเพื่อใช้ในพื้นที่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการร่วมกันขับเคลื่อนโมเดล “BURIRAM GO GREEN & CLEAN” แสดงจุดยืนในการอนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรมตามคอนเซ็ปต์ที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งเอาไว้ช่วงต้นฤดูกาล 2020



“EA ได้เข้าไปร่วมมือกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ที่สนามช้างอารีนา, โครงการบุรีรัมย์คาสเซิล และโรงแรมอมารี บุรีรัมย์ เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขายให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไว้ใช้ในพื้นที่ของตนเองเป็นเวลา 15 ปีโดยทั้ง 3 สถานที่ได้ทำการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ มีขนาดพื้นที่ทั้งหมด 3,032 ตารางเมตร แบ่งเป็น สนามช้างอารีนา 1,080 ตารางเมตร, โครงการบุรีรัมย์คาสเซิล 976 ตารางเมตร และโรงแรมอมารีบุรีรัมย์ 976 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยได้ 2,475 หน่วยต่อวัน หรือสูงถึงกว่า900,000 หน่วยต่อปีและที่สำคัญที่สุดคือ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรฟุตบอลแรกของเมืองไทยที่ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด เป็นแบบอย่างในการช่วยอนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน”นายอมร กล่าว



สำหรับ การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จะทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถประหยัดงบประมาณได้มากถึง 25% จากการเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าแบบปกติ โดยปีแรกของการติดตั้ง ปราสาทสายฟ้า จะสามารถประหยัดงบประมาณที่จะต้องใช้จ่ายค่าไฟฟ้าถึง 2,529,450 บาท ทำให้ตลอด 15 ปี ของสัญญา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะประหยัดเงินได้มากถึง 37,941,750 บาททั้งนี้ การเข้าไปติดตั้งโซลาร์รูฟครั้งนี้ นับเป็นโครงการแรกของ EA โดยบริษัทจะเดินหน้าดำเนินการให้บริการติดตั้งในโครงการอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง