รีเซต

แห่ซูมทะเบียนรถ 'ประยุทธ์' ควง 'พี่ป๊อก' ตรวจน้ำท่วมสุโขทัย ไร้เงา 'พี่ใหญ่ป้อม'

แห่ซูมทะเบียนรถ 'ประยุทธ์' ควง 'พี่ป๊อก' ตรวจน้ำท่วมสุโขทัย ไร้เงา 'พี่ใหญ่ป้อม'
ข่าวสด
26 กันยายน 2564 ( 10:38 )
63
แห่ซูมทะเบียนรถ 'ประยุทธ์' ควง 'พี่ป๊อก' ตรวจน้ำท่วมสุโขทัย ไร้เงา 'พี่ใหญ่ป้อม'

น้ำท่วมหนัก! “บิ๊กตู่” ปรับแผนลุยให้กำลังใจชาวสุโขทัย ควง พี่ป๊อก กระหนุงกระหนิง ลงพื้นที่ตอกย้ำ ไร้เงาพี่ใหญ่ “บิ๊กป้อม” รมต.สามมิตร - ส.ส.พปชร. 20 แห่รับ

 

 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ก.ย.ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และ รองหัวหน้าพรรค นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรค พปชร.
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ ประจำวงศ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)

 

 

เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุโขทัย ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เพื่อลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และการบริหารจัดการน้ำ รวมถึงตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยมีรัฐมนตรี ส.ส.ในพื้นที่ จ.สุโขทัย และพื้นที่ใกล้เคียง พรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพล​ นายอนุชา นาคาศัยรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.ชัยนาท และกรรมการบริหาร

ขณะที่ ส.ส.ที่เดินทางมาร่วมคณะนายกฯ​ ประกอบด้วย​จาก​ จ.สุโขทัย มีส.ส. 3 คน ได้แก่​ นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส. เขต 1 และนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.เขต 2 ส่วนจ.กำแพงเพชร มี ส.ส. 5 คนได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.เขต1 นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.เขต 2 นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.เขต 3 และนายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.เขต 4​ รวมถึงนายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

จ.นครสวรรค์ มีส.ส. 4 คน ได้แก่ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.เขต 1 นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.เขต 2 นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.เขต3 และนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.เขต 6 จ.พิจิตร มี​ ส.ส. 3​ คน​ ได้แก่​ นายพรชัย​ อินทร์สุข​ ส.ส.พิจิตร​ เขต1 นายภูดิท​ อินสุวรรณ์​ ส.ส.พิจิตร​ เขต2 นายสุรชาติ​ ศรีบุศกร​ ส.ส.พิจิตร​ เขต3​ จ.พิษณุโลก มีส.ส.2คน ได้แก่ นายอนุชา น้อยวงศ์ส.ส.เขต3 และนายมานัส อ่อนอ้าย เขต5

จ.ตาก​ 2​ คน​ ได้แก่​ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก​ เขต​ 1 นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก​ เขต 1​จ.ลำปาง 1​ คน​ได้แก่​ นายวัฒนา​ สิทธิวัง​ ส.ส.ลำปาง​ เขต 4​ นอกจากนี้​ ยังมี​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ เดินทางมาด้วย​ คือ​ นายพงศ์กวิน​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะอยู่บนเครื่องบิน นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ติดตามดูภาพกว้างของสถานการณ์น้ำที่ท่วมหนักในหลายพื้นที่แล้ว ยังได้หารือกับ พล.อ.อนุพงศ์ เป็นระยะๆ ถึงการแก้ไขปัญหารวมทั้งมาตรการต่างๆ ซึ่งได้มีการเก็บภาพความใกล้ชิดและเหนียวแน่นของพี่น้อง 2 ป. โดยไม่มีภาพของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนานกฯหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือพี่ใหญ่ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ของ 3 ป. อย่างไรก็ตามในการลงพื้นของนายกรัฐมนตรี ได้ใช้รถอัลพาร์ท สีขาว ทะเบียน กต 9559 สุโขทัย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดสถารณ์น้ำที่หลากเข้าท่วมจังหวัดสุโขทัยอย่างหนัก แม้แต่บ้านของนายสมศักดิ์ก็ยังท่วม ทำให้นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนแปลงกำหนดการ จากเดิมที่เมื่อถึงจังหสัดสุโขทัย นายกฯ จะประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำ ที่โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท ก่อนเดินทางไปยังวัดบ้านซ่าน ต.บ้านซ่าน อ.ศรีสำโรง สักการะหลวงพ่อสามพี่น้องและหลวงพ่อขาว พร้อมพบปะประชาชนและมอบปัจจัยทางการเกษตรให้กับผู้แทนเกษตรกร ก็ได้ปรับกำหนดการใหม่ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง