รีเซต

สงกรานต์ 2565 พื้นที่สาธารณะทั่วไปงดเล่นน้ำ-ประแป้ง-ปาร์ตี้โฟม

สงกรานต์ 2565 พื้นที่สาธารณะทั่วไปงดเล่นน้ำ-ประแป้ง-ปาร์ตี้โฟม
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2565 ( 12:25 )
154
สงกรานต์ 2565 พื้นที่สาธารณะทั่วไปงดเล่นน้ำ-ประแป้ง-ปาร์ตี้โฟม

วันนี้ (23 มี.ค.65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เป็นห่วงช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องและตรงกับช่วงเวลาพักผ่อนกับครอบครัวที่ประชาชนส่วนใหญ่ตั้งใจใช้ช่วงเวลานี้เดินทางกลับบ้านเพื่อพบปะญาติพี่น้อง ร่วมทำบุญ และพักผ่อน 

จึงขอเน้นย้ำสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในผู้สูงอายุเพื่อต้อนรับ ลูก-หลาน กลับบ้านอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์  พร้อมยังฝากไปถึงผู้ที่วางแผนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา ขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการ COVID Free Personal ตรวจ ATK ก่อนเดินทาง 

นายธนกร กล่าวย้ำว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ (ศบค.) ที่ผ่านมา ได้มีมาตรการช่วงเทศกาลโดยในพื้นที่จัดงานสงกรานต์ที่มีการควบคุม อนุญาตให้เล่นน้ำและจัดกิจกรรมตามประเพณี เช่น รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ การละเล่น การแสดงทางวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น ขบวนแห่ การแสดงดนตรี โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และมีการกำกับอย่างเคร่งครัด แต่ห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม จำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน  ในส่วนพื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนน หรือพื้นที่สาธารณะทั่วไป ยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ ประแป้ง และปาร์ตี้โฟม  

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ก่อน-หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ระวังอย่างใกล้ชิด ขอให้ทุกฝ่าย ทุกคนร่วมมือเพื่อเปลี่ยนกำลังเล็ก ๆ ให้เป็นพลังสำคัญที่ช่วยควบคุมโรคและทำให้โควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่น เพื่อที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกับโรคด้วยความปลอดภัยได้


ภาพจาก AFP (แฟ้มภาพ)








ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง