รีเซต

การเดินทางไปหารักแท้และคู่ครองที่ญี่ปุ่นของแรดขาว นามเอ็มมา

การเดินทางไปหารักแท้และคู่ครองที่ญี่ปุ่นของแรดขาว นามเอ็มมา
ข่าวสด
12 มิถุนายน 2564 ( 21:26 )
48
การเดินทางไปหารักแท้และคู่ครองที่ญี่ปุ่นของแรดขาว นามเอ็มมา

 

แรดขาวอายุ 5 ปี ออกเดินทางจากไต้หวันไปยังญี่ปุ่นในภารกิจค้นหาความรัก โดยแรดขาวตัวนี้มีชื่อว่าเอ็มมา

 

 

เธอเริ่มต้นภารกิจตามหารักด้วยการไปอยู่ที่สวนสัตว์โทบุของประเทศญี่ปุ่น และเอ็มม่าได้พบรักกับแรดหนุ่มอายุ 10 ปีที่ชื่อว่าโมแรน ซึ่งถือได้เป็นแฟนตัวแรกของเธอ

 

 

เธอเป็นแรดตัวเดียวที่ได้รับเลือกจากกลุ่มแรด 23 ตัวในการส่งไปอยู่ที่บ้านใหม่ในญี่ปุ่น เนื่องจาก "บุคลิกที่อ่อนโยน" ของเธอ โดยเจ้าหน้าที่ดูแลแรดที่ไต้หวันบอกว่าเอ็มมา "ไม่ค่อยทะเลาะกับแรดตัวอื่น"

 

การเข้าไปอยูที่สวนสัตว์ในญี่ปุ่นเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะเพิ่มจำนวนแรดขาวที่ได้รับการเพาะพันธุ์ในกรงเลี้ยงในเอเชีย

 

 

แรดขาวจัดอยู่ในประเภทสัตว์ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะสูญพันธุ์ไปจากธรรมชาติในอนาคต ตามที่ระบุไว้โดยองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) โดยมีการคาดการณ์ว่าประชากรแรดขาวทั่วโลกมีเหลือประมาณ 18,000 ตัวในป่า

G

เอ็มมาเดินทางถึงญี่ปุ่นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (8 มิ.ย.) หลังจากเดินทางประมาณ 16 ชั่วโมง จากบ้านเก่าของเธอที่สวนสัตว์ลีโอฟู ซาฟารีในไต้หวัน

 

 

สวนสัตว์ไซตามะ โทบุ ระบุในแถลงการณ์ว่า "หลังจากเกิดความล่าช้าเนื่องจากโควิด-19 เอ็มมา แรดขาวใต้ ได้เดินทางมาถึงสวนสัตว์ของเราในตอนเย็นของวันที่ 8 มิ.ย."

 

 

"เราค่อย ๆ เปิดตู้ขนส่งสินค้าที่วางอยู่หน้าห้องนอนของเธอ จากนั้นเอ็มมาค่อย ๆ เดินเข้าไปในห้องนอนของเธออย่างไม่เคอะเขิน"

G

เดิมทีเธอมีกำหนดจะเดินทางในเดือน มี.ค. แต่เช่นเดียวกับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก แผนการของเธอก็ต้องล่าช้าออกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

อย่างไรก็ตาม เธอได้ใช้ช่วงเวลาระหว่างการรอคอยเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการย้ายบ้านใหม่ โดยผู้ดูแลเธอค่อย ๆ ฝึกให้เอ็มมาคุ้นเคยกับคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นที่จำเป็นเช่น "มา" และ "ไม่"

 

 

ก่อนหน้านี้พนักงานที่สวนสัตว์ลีโอฟู ซาฟารี พาร์คกล่าวว่าขนาดที่เล็กของเอ็มมายังช่วยให้การขนส่งไปต่างประเทศเป็นไปได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

 

บริษัทเพาะพันธุ์สัตว์ในสวนสัตว์ต่างมีส่วนสำคัญในการเพิ่มจำนวนฝูงแรดขาวใต้

 

 

อย่างไรก็ตาม ลูกพี่ลูกน้องทางเหนือของพวกมันไม่ได้โชคดีอย่างนี้ โดยพวกมันเหลือเพียงสองตัวในโลกเท่านั้นและทั้งสองตัวเป็นเพศเมีย ซึ่งหมายความว่าแรดขาวเหนือจะสูญพันธุ์ในไม่ช้านี้

 

 

การลักลอบล่าสัตว์เป็นภัยคุกคามหลักที่แรดทุกสายพันธุ์ต้องเผชิญ

 

 

พ่อค้าเถื่อนนิยมนำนอของแรดไปขาย นอกจากนี้ยังขายเส้นขนเล็บที่มาจากเคราตินโดยพวกเขาอ้างว่ามีสรรพคุณทางยาในการกระตุ้นความต้องการทางเพศ และเป็นยารักษามะเร็ง ซึ่งข้อกล่าวอ้างเหล่านี้ไม่ได้รับการพิสูจน์หรือรับรองทางวิทยาศาสตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง