รีเซต

'สมยศ' ยันไม่มีเรียก 'ช้างศึก' รวมตัว แม้ 'ศบค.' ปลดล็อคให้ซ้อมได้แล้ว

'สมยศ' ยันไม่มีเรียก 'ช้างศึก' รวมตัว แม้ 'ศบค.' ปลดล็อคให้ซ้อมได้แล้ว
มติชน
30 พฤษภาคม 2563 ( 08:01 )
90

‘สมยศ’ ยันไม่มีเรียก ‘ช้างศึก’ รวมตัว แม้ ‘ศบค.’ ปลดล็อคให้ซ้อมได้แล้ว

หลังจากที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้มีการพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเฟสที่ 3 มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป ซึ่งมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับกีฬา คือการปลดล็อคสนามกีฬาฟุตบอล เพื่อออกกำลังกายหรือฝึกซ้อม โดยไม่มีการแข่งขัน และมีผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 10 คน (ไม่นับผู้เล่น) นั้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งยังไม่เคยเรียกรวมตัวแม้แต่ครั้งเดียวในปีนี้นั้น ได้รับการเปิดเผยจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า ในการซ้อมของทีมชาติ เป็นการเตรียมแท็คติค จึงจำเป็นต้องมีการซ้อมแบบลงทีม แต่การซ้อมในช่วงนี้คงจับกลุ่มกันไม่ได้มาก เพราะฉะนั้นไม่มีประโยชน์ที่จะเรียกรวมตัว ควรปล่อยให้ซ้อมกับสโมสรต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ซึ่งทีมชาติไทย ยังเหลือโปรแกรมอีก 3 นัดคือ เล่นในบ้านกับอินโดนีเซีย ไปเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และปิดท้ายในบ้านกับมาเลเซีย นั้น ยังไม่ได้มีการกำหนดการแข่งขันใหม่จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ อออกมา หลังจากที่เลื่อนไม่มีกำหนด เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง