รีเซต

ชาวเน็ตเชื่อ ภาพชายซูบผอม คือ ไป๊ ตะกน หลังถูกจับขณะป่วยตั้งแต่ 8 เม.ย.

ชาวเน็ตเชื่อ ภาพชายซูบผอม คือ ไป๊ ตะกน หลังถูกจับขณะป่วยตั้งแต่ 8 เม.ย.
ข่าวสด
17 เมษายน 2564 ( 15:35 )
364
ชาวเน็ตเชื่อ ภาพชายซูบผอม คือ ไป๊ ตะกน หลังถูกจับขณะป่วยตั้งแต่ 8 เม.ย.

ชาวเน็ตเชื่อ ภาพชายซูบผอม คือ ไป๊ ตะกน หลังถูกจับขณะป่วยตั้งแต่ 8 เม.ย. โดยชาวเน็ตนำภาพเก่ามาเทียบชัด ๆ ทั้ง ทรงผม รอยสัก ชุดนักโทษ และรูปร่างใบหู

 

 

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชาวเมียนมา วิน ปา ปา ทำการโพสต์รูปภาพชายคนหนึ่งที่มีใบหน้าและลักษณะคล้ายกับ ไป๊ ตะกน นายแบบหนุ่มชื่อดังชาวเมียนมา พร้อมกับระบุข้อความว่านี่คือ สภาพของไป๊ ตะกน ในปัจจุบัน โดยผู้โพสต์ อ้างว่า มีคนโพสต์รูปนี้ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง

 

 

ทั้งนี้ ไป๊ ตะกน นายแบบหนุ่มชื่อดังชาวเมียนมา ถูกจับกุมตัวไปในเช้ามืดของวันที่ 8 เมษายน 2564 ซึ่งมีการออกหมายจับ ในช่วงค่ำของเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา โดยในวันที่ 8 เมษายน ไป๊ ตะกน ถูกจับกุมตัวไปทั้งที่มีอาการ ไม่สบายเจ็บป่วยอยู่ โดยโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของเขาถูกปิดอีกด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม เพจ แนทตี้ อิน เมียนมา ได้พยายามให้ทีมงานตรวจสอบ ภาพดังกล่าวกับครอบครัวของ ไป๊ ตะกน โดยสอบถาม ทั้งน้องสาวและพี่สาว ของ ไป๊ ตะกน โดยครอบครัวของไป๊ ตะกน แจ้งกลับมาว่า ทางครอบครัว ไม่ทราบถึงที่มาที่ไปของรูปดังกล่าวที่กำลังเป็นประเด็น

 

นอกจากนี้ แนทตี้ อิน เมียนเมา ได้ระบุ จุดสังเกตว่า ชายในภาพ มีผมที่ค่อนข้างสั้น ซึ่งคล้ายกับ ไป๊ ตะกน ที่เพิ่งอุปสมบท มาก่อนหน้านี้ ทำให้ในปัจจุบัน เส้นผมก็น่าจะยาวประมาณในภาพ และ จุดสังเกตถัดมา คือ กองผ้าด้านหลังบนเก้าอี้พลาสติก ที่เป็นชุดสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีชุดของนักโทษเมียนมา

 

 

อย่างไรก็ตามรูปนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าว และยังไม่มีใครทราบถึงที่มาที่ไปของภาพ แต่ชาวเน็ตจำนวนมาก พยายามเทียบโครงหน้ากับภาพของไป๊ ตะกน โดยมีจุดสังเกตที่ชัดเจน คือ รอยสัก และรูปร่างของใบหู ชาวเน็ตจำนวนมาก ไม่แน่ใจในรอยสัก เนื่องจากมุมของภาพ ทำให้เสื้อบดบังรอยสัก

 

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า รูปร่างของใบหูของชายในภาพนั้น มีความคล้ายคลึงกับ ใบหูของไป๊ ตะกนอย่างมาก จึงทำให้ชาวเน็ตจำนวนมาก เชื่อว่า ชายรูปร่างผอมซูบในภาพ น่าจะเป็น ไป๊ ตะกน ทั้งนี้โปรดใช้วิจารณญาณ เนื่องจากภาพดังกล่าวไม่มีการระบุวันเวลา หรือที่มาที่ไปของภาพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง