รีเซต

เรือรบอิหร่าน อับปางลงที่อ่าวโอมาน หลังเกิดไฟไหม้

เรือรบอิหร่าน อับปางลงที่อ่าวโอมาน หลังเกิดไฟไหม้
TNN World
3 มิถุนายน 2564 ( 08:40 )
74
เรือรบอิหร่าน อับปางลงที่อ่าวโอมาน หลังเกิดไฟไหม้

 

ข่าววันนี้ เรือรบ Kharg ซึ่งเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกองทัพเรืออิหร่านอับปางจมลงวานนี้ (2 มิถุนายน) หลังเกิดเพลิงไหม้บริเวณอ่าวโอมาน แต่ลูกเรือทั้งหมดได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย โดยสำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่านรายงานว่า เรือรบ Kharg ซึ่งเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกองทัพเรืออิหร่าน เริ่มเกิดเพลิงไหม้เมื่อเวลา 2.25 น. ในเช้าวันพุธ (2 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 04.55 น. ตามเวลาในประเทศไทย ขณะที่เรืออยู่ใกล้กับท่าเรือ Jask ของอิหร่าน ระหว่างการฝึกซ้อมในอ่าวโอมาน 

 

ด้านสำนักข่าว Fars News Agency ของอิหร่านรายงานด้วยว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือกู้ภัยเรือ Kharg ดำเนินไปเป็นเวลาหลายชั่วโมง ในระหว่างนั้น ลูกเรือทั้งหมดถูกอพยพมาขึ้นฝั่ง แต่ความพยายามทุกอย่างในการรักษาเรือเอาไว้ ไม่ประสบความสำเร็จ และเรือจมลงในที่สุด แต่รายงานข่าวไม่ได้อธิบายรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในน่านน้ำที่มีความเปราะบางทางการเมืองอย่างยิ่งในภูมิภาคตะวันออกกลาง 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อิหร่าน กล่าววว่า เรือชื่อ MV Saviz ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีในทะเลแดง หลังจากสื่อมวลชนรายงานว่า เรือถูกโจมตีด้วยกับระเบิดที่ถูกนำมาติดกับตัวเรือ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากอิสราเอลและอิหร่านต่างกล่าวโทษกันไปมาเกี่ยวกับเหตุโจมตีเรือสินค้าตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 


ภาพ : Reuters

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง