รีเซต

ททท.เล็งออกแพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยวไฮซีซั่น

ททท.เล็งออกแพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยวไฮซีซั่น
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2563 ( 14:48 )
64
ททท.เล็งออกแพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยวไฮซีซั่น

วันนี้(1ต.ค.63) นายกฤษณะ แก้งธำรงค์ รองผู้ว่าการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ททท.กำลังหารือกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวภาคเอกชน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยววันธรรมดา ในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้ เพื่อให้เกิดกิจกรรมการเดินทาง ท่องเที่ยวภายในประเทศ ให้เกิดขึ้นภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ด้านการท่องเที่ยว ยังคงต้องประเมินร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณะสุขของประเทศ อย่างใกล้ชิด แบบวันต่อวัน ติดตามความเสี่ยงการระบาดรอบ 2 โดยเฉพาะการทยอยเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะมาวันแรก 8 ต.ค.นี้ ซึ่งการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นแนวทางฟื้นเศรษฐกิจที่ดี แต่ต้องเข้มงวดด้านสาธารณสุขควบคู่ไปด้วย และเมื่อการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นไปได้ด้วยดี และเป็นที่ยอมรับของประชาชน เชื่อว่าจะขยายแนวทางรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เพิ่มเติมขึ้นอีก 

ล่าสุด ททท.จับมือบริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ จัดงาน Thailand Golf & Dive Expo 2020 มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟและท่องเที่ยวดำน้ำ ที่ใหญ่สุดในเอเชีย 

โดยนายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ นีโอ เปิดเผยว่า ประเทศไทย เป็นแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของโลก ทำให้มูลค่าการท่องเที่ยวดำน้ำ มีมูลค่าสูงถึง 16,000 ล้านบาทต่อปี เป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนมากที่สุดกว่า 5,000 ล้านบาท รองลงมาคือ สหราชอาณาจักร และอินเดีย แต่ในปีนี้ ผลกระทบโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่สามารถเดินทางเข้าไทยได้ ทำให้มูลค่าการท่องเที่ยวกลุ่มนี้ลดลงอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท 

ขณะที่แนวทางเปิดประเทศ ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่ม Long Stay เป็นความหวังของภาคการท่องเที่ยวกลุ่มไลฟ์สไตล์ เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวไทย ตอบรับการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ เพิ่มมากขึ้นทุกปี สังเกตุได้จาก งาน Thailand Golf & Dive Expo 2020 ซึ่งเติบโตต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่ามีเงินสะพัด 130 ล้านบาท ผู้สนใจร่วมงานได้ตั้งแต่ 1-4 ตุลาคม 2563 ที่ ไบเทค บางนา 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง