รีเซต

รถดัดแปลงชาร์จแบตเตอรี่ทิ้ง ระเบิดไฟเผาวอด

รถดัดแปลงชาร์จแบตเตอรี่ทิ้ง ระเบิดไฟเผาวอด
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2564 ( 02:34 )
111
รถดัดแปลงชาร์จแบตเตอรี่ทิ้ง ระเบิดไฟเผาวอด






เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อคืนที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราจุดสุวินทวงศ์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ภายในโรงงาน เอส บี พี แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด  เลขที่ 46/3  ม.3  ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.คลองอุดมชลจร จำนวน 1 คัน เข้าระงับเหตุ

 

เมื่อไปถึงบริเวณโรงงาน พบรถ 4 ล้อใหญ่ ยี่ห้อ โตโยต้า สีฟ้าขาว ด้านหลังถูกดัดแปลงสภาพเป็นรถนอน ถูกเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อยู่บริเวณด้านหลังรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพนักงานที่นอนอยู่ภายในโรงงาน ได้พยายามใช้ถังดับเพลิงช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่ แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากกระแสเพลิงลุกไหม้ค่อนข้างแรง  จนรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.มาถึง ได้ระดมฉีดน้ำกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบด้านหลังที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายหมดทั้งคัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบสายไฟที่ต่อเชื่อมกับแบตเตอรี่รถลุกไหม้อยู่ บริเวณข้างรถ จึงรอส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบถามนายกษิดิ์เดช แพงภูลา อายุ 19 ปี พนักงงานภายในโรงงานดังกล่าวเปิดเผยว่า  รถยนต์คันนี้เป็นของเจ้าของโรงงาน และได้เรียกช่างมาซ่อมก่อนหน้านี้  โดยช่วงเกิดเหตุช่างได้เสียบชาร์จแบตเตอร์รี่รถไว้ ขณะที่ตนอาบน้ำเสร็จได้ยินเสียงระเบิดจึงวิ่งออกมาดู ก็พบว่ามีเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ด้านหลังรถคันดังกล่าว จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนในโรงงานให้ช่วยนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนรถน้ำจาก อบต.จะเข้ามาช่วยดับไฟ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้เข้าตรวจสอบ แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ คาดว่าอาจเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสียบชาร์จไว้ จนเกิดการระเบิดก่อนไฟลุกไหม้รถ ตามที่ผู้พบเห็นเหตุการณ์แจ้ง แต่อย่างไรก็ตามจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป







ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง