รีเซต

วงจรปิดจับภาพวัยรุ่นซิ่ง จยย. ไม่ใส่หมวกกันน็อค ชนท้าย 6 ล้อ เจ็บหนัก

วงจรปิดจับภาพวัยรุ่นซิ่ง จยย. ไม่ใส่หมวกกันน็อค ชนท้าย 6 ล้อ เจ็บหนัก
มติชน
21 กันยายน 2563 ( 18:39 )
298
วงจรปิดจับภาพวัยรุ่นซิ่ง จยย. ไม่ใส่หมวกกันน็อค ชนท้าย 6 ล้อ เจ็บหนัก

     อุบัติเหตุรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 20 กันยายน 2563 พ.ต.ท.ประดิษฐ์ บำรุงสานต์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เต่างอย จ.สกลนคร รับแจ้งจากศูนย์วิทยุศูนย์วิทยุสื่อสารว่า มีเหตุรถเฉียวชนกันในที่บริเวณถนนแถววัดศิริมังคละ จึงพร้อมเข้าหน้าที่ออกตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน สอ-7163 นครพนม พบคนขับชื่อ นาย วรากร ไกยะฝ่าย อายุ 47ปี ที่อยู่ 69 หมู่ 8 ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคู่กรณีเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1กท 9903 สกลนคร สภาพจอดเสียบคาอยู่ที่ท้ายรถบรรทุก ส่วนผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายถูกทางโรงบาลพยาบาลเต่างอย จึงถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานและนำรถตัวคู่กรณีมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เต่างอย

 

 

ในที่เกิดเหตุยังพบรอยเลือดหยดเป็นหย่อมๆ และกล้องวงจรปิดของร้านปุ๊บปั๊บสตูดิโอ สามารถบันทึกภาพขณะเกิดอุบัติเหตุ เป็นช่วงที่ระบรรทุกจอดชิดข้างทางเพื่อรอการเลี้ยว แต่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว อาจจะไม่ทันระวังจึงชนท้ายรถบรรทุกเสียบคาดังกล่าว ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เดินทางไปที่ รพ.เต่างอย พบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ชนท้ายรถบรรทุก ชื่อ ด.ช.เอ อายุ 15 ปี ชาวบ้านจันทร์เพ็ญ ต.จันทร์เพ็ญ อ.เต่างอย ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่งรวมทั้งใบหน้า ส่วนคนซ้อนท้าย ชื่อ ด.ช.บี อายุ 11 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ก็ได้รับบาดเจ็บไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุครั้งนี้เห็นได้ว่าทั้งคู่ไม่สวมหมวกนิรภัย โดยเฉพาะคนขับที่ใบหน้าและส่วนของศรีษะกระแทกจนเต็มๆ หากใส่หมวกนิรภัยอาจได้รับอันตรายน้อยกว่านื้ ทั้งนี้จึงฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน โดยเฉพาะการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ยังไม่ไม่ใบอนุญาตขับขี่ แล้วขับลงมาบนถนนสาธารณะแล้วยังไม่มีทักษะการขับรถจักรยานยนต์หรือรู้กฎจราจร

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง