รีเซต

พ่อเมืองนครพนม ลงพื้นที่คุมเข้ม กำชับโรงเรียน 12 อำเภอ จัดการสอนแบบนิวนอร์มอล

พ่อเมืองนครพนม ลงพื้นที่คุมเข้ม กำชับโรงเรียน 12 อำเภอ จัดการสอนแบบนิวนอร์มอล
77ข่าวเด็ด
30 มิถุนายน 2563 ( 13:10 )
75
พ่อเมืองนครพนม ลงพื้นที่คุมเข้ม กำชับโรงเรียน 12 อำเภอ จัดการสอนแบบนิวนอร์มอล

นครพนม – ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่คุมเข้ม กำชับโรงเรียน 12 อำเภอ จัดการสอนแบบนิวนอร์มอล ยันมีความพร้อมไม่กระทบการเรียน ทุกแห่ง แบ่งเวลาสอนออนไลน์ ลดแออัด

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ที่อำเภอเรณูนคร จ.นครพนมนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นายบำรุง ศรีลาชัย นายอำเภอเรณู พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบติดตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด เตรียมความพร้อมสถานศึกษา รับเปิดเทอม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย ให้กำลังใจ คณะครูอาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา ในการจัดการเรียนการสอน ในช่วงสถานการณ์โรคโควิดระบาด โดยได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนประจำอำเภอขนาดใหญ่ จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนเรณูวิทยาคาร และโรงเรียนเรณูวิทยานุกูล ซึ่งได้กำชับให้ วางมาตรการดูแลควบคุม ตามนโยบายของรัฐบาล และตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข เน้นให้มีการจัดการเรียนการสอนเว้นระยะห่าง ลดความแออัดในชั้นเรียน รวมถึงการจัดเจลล้างมือ การควบคุมให้ นัดเรียนสวมหน้ากากอนามัย ทุกราย และสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติตัว รวมถึงการดูแล ตรวจสอบคัดกรองสุขภาพวันต่อวัน นอกจากนี้ยังได้มอบนโยบายให้ทางโรงเรียน มีการจัดพื้นที่ จำกัดการเรียนการสอน ไม่ให้เกิดความแออัดของจำนวนนักเรียนในชั้นเรียน การจัดกิจกรรม การใช้โรงอาหาร ในรูปแบบของ นิวนอร์มอล และการจัดการเรียนแบบออนไลน์ ควบคู่กับการสอนในชั้นเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง และนักเรียน

ด้าน นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ตั้งคณะทำงานลงพื้นที่ ทั้ง 12 อำเภอ ตรวจสอบ ติดตามความพร้อม เกี่ยวกับการป้องกัน ควบคุมโรคโควิดของสถานศึกษาทุกแห่ง เพื่อให้มีความพร้อม เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ นิวนอร์มอล ซึ่งได้มอบนโยบายให้สถานศึกษา วางระบบการป้องกันควบคุมโรค ตั้งแต่การเข้ามาถึงโรงเรียน จะต้องมีการตรวจสอบคัดกรอง วัดอุณหภูมิทุกราย ไปจนถึงการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อต่อเนื่อง พร้อมติดตามเฝ้าดูอาการนักเรียนที่เจ็บป่วยวันต่อวัน หากพบเข้าข่ายต้องสงสัยจะต้องนำส่งไปตรวจดูแลที่สถานพยาบาล ส่วนการเรียนการสอน ได้กำชับให้ มีการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน แบบนิวนอร์มอล ลดความแออัด จำกัดจำนวนนักเรียน ชั้นละประมาณ 20 คน และจัดสรรพื้นที่การเรียน ไม่ให้กระทบการเรียนการสอน ซึ่งจะต้องมีการจัดการเรียนการสอน ออนไลน์ สลับสับเปลี่ยนควบคู่กันไป และมีทีมติดตามดูแล เยี่ยมบ้านต่อเนื่อง โดยจากการลงพื้นที่เชื่อมั่นว่า โรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่ 12 อำเภอ มีความพร้อมทุกด้าน และมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมดูแลป้องกันการแพร่ระบาดได้ สำคัญที่สุด จ.นครพนม จะได้บูรณาการทุกภาคส่วน การการควบคุมดูแล ควบคู่กันไป เนื่องจากเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ชายแดน ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาต่อเนื่อง จึงต้องมีมาตรการคัดกรอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนในพื้นที่ รวมถึง ผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งในส่วนของชายแดน ยังคงเปิดแค่ช่องทางสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม –คำม่วน และอนุญาตเพียงการขนส่งสินค้า ส่วนประชาชน นักท่องเที่ยว ยังต้องรอคำสั่งทางรัฐบาล ทั้งนี้ในส่วนของภาคราชการ เอกชน ประชาชน ได้กำชับให้ปฏิบัติตามระเบียบเคร่งครัด เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาด เน้นการสวมหน้ากากอนามัย เวลาเข้าพื้นที่ส่วนร่วม ทุกครั้ง ถึงแม้จะสามารถควบคุมได้ แต่การ์ดจะต้องไม่ตก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง