รีเซต

ขอบคุณ TNN เป็นกระบอกเสียงช่วยครอบครัวคุณยายสุดรันทด ได้รับบ้านหลังใหม่

ขอบคุณ TNN เป็นกระบอกเสียงช่วยครอบครัวคุณยายสุดรันทด ได้รับบ้านหลังใหม่
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2563 ( 18:14 )
157
ขอบคุณ TNN เป็นกระบอกเสียงช่วยครอบครัวคุณยายสุดรันทด ได้รับบ้านหลังใหม่

หลังจากการที่ TNN online ได้เป็นกระบอกเสียงนำเสนอเรื่องราวสุดรันทด ของครอบครัวของคุณยายขน อาสาสะนา อายุ 79 ปี ที่ตาบอดและหูไม่ค่อยได้ยิน ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ถึง 9 คน มี 4 คน เป็นคนพิการ และยังเป็นที่ดินของชาวบ้านที่เมตตาให้อาศัยอยู่ ซึ่งทำให้เรื่องราวของครอบครัวของคุณยายขน ได้ยินไปถึงผู้ใหญ่ และผู้ใจบุญและได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ 


ล่าสุดนางยุพาภร วิฑูรย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลช่องเม็ก ฝ่ายปกครองอำเภอสิรินธร ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านเลขที่ 188 ม.5 บ้านหินสูง ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายขน อาสาสะนา พบว่าครอบครัวนี้อยู่ด้วยกันทั้งหมด 9 ชีวิต มีผู้พิการ 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียง เดินไม่ได้ พูดไม่ได้ ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ได้รับการช่วยเหลือมาจากพระภิกษุ ส่วนกระท่อมไม้หลังเก่า ทาง อบต.ช่องเม็ก ได้สร้างให้มาเมื่อ 8 ปี ที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันกระท่อมไม้ ได้ผุพังไปบ้างแล้ว โดยสภาพทั่วไปครอบครัวนี้อยู่อย่างแออัด คุณยายขน ที่ตาบอด หูหนวก ต้องไปนอนที่แคร่ไม้นอกบ้าน

นางยุพาภร วิฑูรย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่าครอบครัวนี้น่าสงสาร เพราะมีเพียงลูกเขย คือนายบุญมี มอบหมาย อายุ 63 ปี เป็นผู้ขายรายได้มาเลี้ยงดูอีก 8 ชีวิต โดยพิจารณาแล้วทางกลุ่มแม่บ้านมหาดไทย จะดำเนินการช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณยายขน จำนวน 1 หลัง มูลค่าไม่เกิน 150,000 บาท ส่วนที่ดินที่อาศัยชาวบ้านอยู่นั้น ทางเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี จะช่วยเหลือเงินในการจัดซื้อที่ดินให้ จำนวน 25,000 บาท และยังได้มอบเงินจำนวน 3,000 บาท และถุงยังชีพเพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน และขอให้ทาง อบต.ช่องเม็ก และอำเภอสิรินธร ดำเนินการประสานเรื่องการจัดซื้อที่ดิน และประสานด้านการก่อสร้างบ้านหลังใหม่นี้ให้


ขณะที่คุณยายขน อาสาสะนา กล่าวว่าขอขอบคุณสื่อ TNN Online ที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงสื่อเรื่องราวความเดือดร้อนของครอบครัว จนมีผู้ใหญ่และชาวบ้านยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และขอบคุณสายบุญอุบลราชธานี ที่ช่วยสร้างห้องน้ำใหม่ให้

สำหรับการช่วยเหลือที่มีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศได้ร่วมบริจาคช่วยเหลือผ่านทางบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 678-4-17993-5 ชื่อบัญชีนางขน อาสาสะนา ยอดปัจจุบันล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ยอดบริจาคอยู่ที่ 5,400 บาทซึ่งเงินจำนวนนี้ ทางนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ขอให้นำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าเดินทางไปหาหมอ และจุนเจือครอบครัว ซึ่งหากใครที่จะช่วยเหลือครอบครัวของคุณยายก็สามารถบริจาคตามบัญชีดังกล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง