รีเซต

จัดหนักวันวิวาห์ เศรษฐีประโคมทอง 10 กก. ให้ลูกสาว พร้อมปูเตียงด้วยเงินล้าน!

จัดหนักวันวิวาห์ เศรษฐีประโคมทอง 10 กก. ให้ลูกสาว พร้อมปูเตียงด้วยเงินล้าน!
ข่าวสด
22 พฤศจิกายน 2564 ( 11:57 )
189
จัดหนักวันวิวาห์ เศรษฐีประโคมทอง 10 กก. ให้ลูกสาว พร้อมปูเตียงด้วยเงินล้าน!

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ไชน่าไทมส์ ได้รายงานเรื่องราวของงานแต่งงานของบ่าว-สาวคู่หนึ่ง ที่ทางฝั่งเจ้าสาวนั้นเป็นทายาทเศรษฐีจีนเลยทุ่มเงินกว่า 880,000 หยวน หรือประมาณ 4.5 ล้านบาท และเตรียมทองคำอีกกว่า10กิโล ให้ลูกสาวสุดที่รัก เพื่อเป็นสินสอดให้กับงานมงคลให้ครั้งนี้

 

ซึ่งปกติแล้วตามธรรมเนียมจีนในบางท้องถิ่นนั้น มักจะมีการเตรียมเครื่องประดับทองให้กับคู่บ่าวสาวเมื่อถึงงานวันมงคลสมรส เพราะมีความเชื่อที่ว่า ทองคำเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความมั่งคั่ง และสามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายหรือโชคร้ายได้นั่นเอง

 

 

 

 

แต่การแต่งงานในครั้งนี้ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่ใช่น้อยเพราะ 'เจ้าสาว' ป้ายแดงวัย 20 ปีรายนี้ เป็นถึงทายาทเศรษฐี ในเมืองผูเทียน มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน จะให้มีงานแต่งที่ธรรมดาก็ไม่ใช่ พ่อแม่ของเธอจึงประโคมทองหนักกว่า 10 กิโล ให้กับเธอ เพื่อเป็นสินสอดของลูกสาวในครั้งนี้

 

โดยปรากฎภาพของเจ้าสาวในสุดสวยปักเลื่อมสีทอง และเธอยังสวมสร้อยคอทองคำที่ถูกร้อยขึ้นมาจากกำไลทองคำแท้ที่มีลวดลายมังกรและนกฟีนิกซ์เอาไว้รอบ ๆ คอ นอกจากนั้น มือของเธอยังสวมกำไลและแหวนทองคำ รวมไปถึงเครื่องหัวที่ทำมาจากทองคำแท้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

ก่อนที่เธอจะทิ้งตัวลงนอนบนเตียงในเรือนหอของเธอ ที่เต็มไปด้วยกองเงินสดอีกจำนวนมาก พร้อมรอยยิ้มสุดปลื้มปริ่ม ทั้งนี้ยังมีรายงานได้เปิดเผยว่าเจ้าสาวรายนี้นั้นเกิดมาพร้อมกับ 'ช้อนทอง' เนื่องจากพ่อแม่ของเธอนั้นเป็นนักธุรกิจ ส่งผลให้ครอบครัวของเธอมีฐานะร่ำรวยมาโดยตลอด

 

และพ่อแม่ของเธอก็มองว่าเธอนั้นเปรียบเป็นดั่ง 'อัญมณี' ที่ล้ำค่าที่สุดที่พวกเขามี ซึ่งเมื่อถึงวันสำคัญของลูกสาวสุดที่รักเช่นนี้ พวกเขาจึงยอมทุ่มเงินจำนวนมาก เพื่อทำให้งานสำคัญของลูกสาวสุดที่รักพวกเขาดูสง่างาม และสมเกียรติมากที่สุดนั่นเอง

 

 

 

แน่นอนว่าหลังจากที่ภาพงานแต่งของเจ้าสาวทายาทเศรษฐีรายนี้ ถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลมีเดียก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และชาวเน็ตก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม บ้างก็ไปตำหนิว่าดูอวดรวยและฟุ่มเฟือยเกินไป บ้างก็เข้าไปแสดงความยินดี พร้อมทั้งบอกให้เจ้าสาวอย่าไปสนใจคำวิพากษ์วิจารณ์ของคนอื่น

 

อาทิ "เจ้าบ่าวนี่โชคดีจริง ๆ ได้แต่งงานกับเจ้าสาวที่ร่ำรวย และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวที่ร่ำรวยเช่นนี้" "ชาวฝูเจี้ยนเป็นคนเรียบง่าย" "นี่มันรวยเกินไปจริงๆ และดูน่าอิจฉามาก" "เรื่องราวความรักของคนรวย" "ดูอวดรวยและฟุ่มเฟือยมาก" "ขอให้มีความสุข"

 

 

 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ปรากฏภาพเจ้าสาวชาวจีน ที่กลายเป็นตู้ทองเคลื่อนที่หลังจากที่ เพราะเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาก็เคยมีข่าวที่เจ้าบ่าวได้มอบทองคำกว่า 60 กิโลกรัมเพื่อเป็นสินสอดทองหมั้นให้กับเจ้าสาว จนทำเธอแทบจะเดินไม่ได้มาแล้ว!

 

ที่มา : chinatimes / weibo

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง