รีเซต

'ปชป.' มีมติเลือก 'พินิจ-นภาพล' เป็นวิปประสานสภา กทม. พร้อม 2 แนวทางทำงาน

'ปชป.' มีมติเลือก 'พินิจ-นภาพล' เป็นวิปประสานสภา กทม. พร้อม 2 แนวทางทำงาน
มติชน
12 มิถุนายน 2565 ( 09:57 )
77
'ปชป.' มีมติเลือก 'พินิจ-นภาพล' เป็นวิปประสานสภา กทม. พร้อม 2 แนวทางทำงาน

12 มิถุนายน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายขื่อ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแล กทม.กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการประชุมสภา กทม. หลังมีพิธีเปิดประชุมสภา กทม. อย่างเป็นทางการไปแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ มี ส.ก. ที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชนมา 9 คน ซึ่งได้นัดประชุม เพื่อกำหนดแนวทางการทำงานของ ส.ก. ประชาธิปัตย์ 2 แนวทางคือ

 

1.การทำงานในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชนในพื้นที่ และรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ ที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนมาเสนอให้ผู้ว่าฯ กทม. และฝ่ายบริหารแก้ไขปัญหา และ 2.การทำงานในสภา กทม. เพื่อทำหน้าที่ตามกฎหมายบริหารราชการ กทม. บัญญัติไว้ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ รวมถึงการตั้งกระทู้ถามฝ่ายบริหาร ให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดจนการเสนอญัตติที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนให้ผู้ว่าฯกทม.นำไปปฏิบัติ การพิจารณางบประมาณ เพื่อให้ฝ่ายบริหารใช้อย่างคุ้มค่าต่อการดูแลแก้ไขปัญหาและพัฒนา กทม.อย่างจริงจัง

 

นายองอาจ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุม ส.ก. ประชาธิปัตย์ ยังมีมติเลือก นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ เป็นประธานที่ประชุม ส.ก. ประชาธิปัตย์ และมีมติให้ นายนภาพล จีรกุล ส.ก.เขตบางกอกน้อย เป็นวิปของ ส.ก. ประชาธิปัตย์ ร่วมกับนายพินิจ ในการประสานการทำงานในสภา กทม. ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้พรรคฯเชื่อมั่นว่า ส.ก. ที่ได้รับเลือกตั้งในนามประชาธิปัตย์ ทั้ง 9 คน จะทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนชาว กทม. ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง