รีเซต

หญิงหน่อย โพสต์ ห่วงคนไทยเจอปัญหาน้ำท่วมซ้ำ ส่งทีมไทยสร้างไทยช่วย

หญิงหน่อย โพสต์ ห่วงคนไทยเจอปัญหาน้ำท่วมซ้ำ ส่งทีมไทยสร้างไทยช่วย
มติชน
26 กันยายน 2564 ( 11:55 )
31
หญิงหน่อย โพสต์ ห่วงคนไทยเจอปัญหาน้ำท่วมซ้ำ ส่งทีมไทยสร้างไทยช่วย

 

ช่วงนี้หน่อยยังอยู่อเมริกา เดินสายพบปะ หารือประเด็นเรื่องวัคซีนโควิด และการค้าการลงทุนของไทยกับสหรัฐฯ

 

 

เมื่อคืนได้ทราบข่าวว่า พี่น้องหลายพื้นที่ ว่าตอนนี้กำลังประสบภัยน้ำท่วม ทั้งทางภาคเหนือและอีสาน ก็มีความเป็นห่วงพี่น้องที่กำลังประสบกับมหาวิกฤต ทั้งโควิดที่ยังไม่จบ และต้องมาเจอน้ำท่วมอีก

 

 

โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมหนักซ้ำซาก อย่างทางภาคเหนือตอนล่าง คือจังหวัดสุโขทัย กำแพงเพชร และน้ำท่วมภาคอีสานจังหวัดชัยภูมิ ที่สร้างผลกระทบอย่างหนัก ซ้ำเติมความเดือดร้อน

 

 

เช้าวันนี้หน่อยจึงได้ประชุม Video Conference กับทีมงานอาสาไทยสร้างไทยในพื้นที่ต่างๆ เพื่อติดตาม และให้ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม อย่างเร่งด่วน

 

 

วานนี้ คุณฟิมล์ รัฐภูมิ รองโฆษกพรรค ก็ได้เป็นตัวแทนพรรค ไปช่วยพี่น้องชาวสุโขทัยในทันที ที่อำเภอศรีสำโรง ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยที่ยังขาดความช่วยเหลือจากภาครัฐ

 

 

ทั้งนี้ หน่อยได้กำชับให้อาสาไทยสร้างไทย ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา 10 จังหวัด ประกอบด้วยอุทัยธานี, ชัยนาท, สิงห์บุรี, อ่างทอง, สุพรรณบุรี, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, ปทุมธานี, นนทบุรี และสมุทรปราการ รวมถึงกรุงเทพมหานครด้วย เพื่อให้เฝ้าระวัง และติดตามน้ำท่วม จากระดับน้ำใน “แม่น้ำเจ้าพระยา” ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องอย่างใกล้ชิด

 

 

สุดท้ายนี้ หน่อยขอส่งกำลังใจ และความห่วงใยให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทย ที่กำลังประสบกับภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ทั้ง สุโขทัย กำแพงเพชร และชัยภูมิ รวมถึงพื้นที่อื่นๆที่มีความเสี่ยงน้ำท่วมทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง