รีเซต

อู่ฮั่นขยายถนนทดสอบ 'ยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ'

อู่ฮั่นขยายถนนทดสอบ 'ยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ'
Xinhua
31 ธันวาคม 2566 ( 12:55 )
28
อู่ฮั่นขยายถนนทดสอบ 'ยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ'

(แฟ้มภาพซินหัว : ยานยนต์พลังงานใหม่และยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะจัดแสดงที่ศูนย์นิทรรศการของเขตสาธิตระดับชาติจงกวนชุนสำหรับนวัตกรรมอิสระในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 26 พ.ค. 2023)

อู่ฮั่น, 31 ธ.ค. (ซินหัว) -- นครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ขยายถนนทดสอบสำหรับยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ (ICV) ทำให้ยานพาหนะสามารถเดินทางสัญจรข้ามแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายยาวที่สุดของจีน เริ่มตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ (29 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

ถนนความยาวรวม 1,533.25 กิโลเมตรในอู่ฮั่น เปิดรองรับการทดสอบยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะในส่วนต่อขยายนี้ ซึ่งรวมถึงช่วงสะพานข้ามแม่น้ำแยงซี 3 แห่ง

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อู่ฮั่นเดินหน้าดำเนินการสาธิตการขับขี่อัตโนมัติเชิงพาณิชย์โดยอาศัยนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์ของเมือง

ปัจจุบันอู่ฮั่นมีถนนที่เปิดรองรับการทดสอบยานยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะ ความยาวกว่า 3,378.73 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ราว 3,000 ตารางกิโลเมตร โดยยานยนต์ฯ กว่า 350 คันถูกทดสอบและดำเนินงานอย่างเป็นประจำในอู่ฮั่น ขณะจำนวนคำสั่งเรียกใช้บริการการเดินทางสะสมรวมกว่า 760,000 รายการ จัดอยู่ในกลุ่มแนวหน้าของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง