รีเซต

ผู้การฯ ยืนยัน เหตุคนร้ายวางบึ้ม 6 จุด ป่วนยะลา หวังเพื่อแสดงศักยภาพ

ผู้การฯ ยืนยัน เหตุคนร้ายวางบึ้ม 6 จุด ป่วนยะลา หวังเพื่อแสดงศักยภาพ
ข่าวสด
1 มกราคม 2565 ( 17:55 )
40
ผู้การฯ ยืนยัน เหตุคนร้ายวางบึ้ม 6 จุด ป่วนยะลา หวังเพื่อแสดงศักยภาพ

ผบก.ภ.จว.ยะลา เผยเหตุการณ์วางระเบิด 6 จุด ในพื้นที่จ.ยะลา คืนส่งท้ายปีเก่า เป็นฝีมือกลุ่ม BRN หวังแสดงศักยภาพ ขณะนี้ระบุตัวคนร้ายได้แล้ว

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2564 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยความคืบหน้าเหตุระเบิด เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 64 ได้มีคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าและเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่จ.ยะลา จำนวน 6 จุด ประกอบด้วย

1) อ.เมือง จำนวน 2 จุด จุดที่ 1 ระเบิดเสาไฟฟ้า ข้างถนนทางหลวงหมายเลข 409 บริเวณหัวสะพานท่าสาปในพื้นที่ บ้านท่าสาป ม.1 ต.ท่าสาป อ.เมืองฯ ทำให้เสาไฟฟ้าหักล้มจำนวน 2 ต้น จุดที่ 2 ระเบิดเสาไฟฟ้า บริเวณโรงไฟฟ้าพงยือไร บ้านพงยือไร ม.1 ต.บันนังสาเรง อ.เมือง และพบวัตถุต้องสงสัยเป็นถังดับเพลิงสีแดง บริเวณเสาไฟฟ้า บ้านพงยือไร ม.1 ต.บันนังสาเรง อ.เมือง

2) อ.บันนังสตา จำนวน 4 จุด จุดที่ 1 ระเบิดเสาไฟฟ้า ข้างถนนทางหลวงหมายเลข 410 บริเวณตรงข้ามโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราในพื้นที่ บ้านป่าหวัง ม.1 อ.บันนังสตา จุดที่ 2,3 ระเบิดเสาไฟฟ้าและเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริเวณสามแยกในพื้นที่ บ้านบือซู ม.6 อ.บันนังสตา จุดที่ 4 ระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่ บ้านกาสัง ม.3 ต.ตาเนาะปูเต๊าะ อ.บันนังสตา จำนวน 2 ลูก

อย่างไรก็ตามที่เกิดเหตุทั้ง 6 จุด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่มีเสาไฟฟ้าล้ม ทำให้ไฟดับ แต่การแก้ไขปัญหาของการไฟฟ้าก็ สามารถแก้ไขโดยเร็วก็สามารถทำให้ไฟฟ้าติดได้อย่างรวดเร็ว ก็ทำให้ไม่เกิดผลกระทบใด ๆ ต่อพี่น้องประชาชนในภาพรวมภาพใหญ่

"จากที่มีภาพข่าวโพสต์กันไปทั่วเมื่อคืน บอกว่าเป็นข่าวของทางเนชั่นทีวี มีการรายงานเหตุเกิดขึ้นตรงนั้นตรงนี้เยอะแยะไปหมดเมื่อคืน ต่อมาได้มีการแคปหน้าจอและโพสต์ลงในโซเชียล จากการตรวจสอบกับทางเครือข่ายของเนชั่นทีวีและผู้สื่อข่าวเนชั่นในพื้นที่ ทุกคนต่างยืนยันว่าไม่มีการ ปล่อยข่าวนั้นออกไป เราก็ประกาศ ชัดเจน ไปแล้วว่านั่นคือเฟกนิวส์" ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวยืนยัน

พล.ต.ต.ทินกร กล่าวต่อว่า ระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังดับเพลิง จุดชนวน ด้วยการตั้งเวลา เป็นการวางแบบเร่งด่วน การก่อเหตุในครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มขบวนการ BRN ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว

ส่วนสาเหตุและปัจจัยที่ทำให้เกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา เชื่อว่าเป็นการแสดงออกถึงศักดิ์ภาพที่ยังมีอยู่ในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการกระตุ้น การพูดคุยสันติสุข ในพื้นที่ในช่วงเดือนนี้ และให้มีการพูดคุยอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามทางเราไม่ได้ประมาท ยังจะพยายามสร้างความเข้มแข็งสร้างความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันแบบพหุวัฒนธรรมได้ และเดินหน้าไปสู่สันติสุขอย่างแท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง