รีเซต

‘บิ๊กตู่’ นั่งหัวโต๊ะ ศบค.ชุดใหญ่ ถกผ่อนคลายกิจการ-สถานบันเทิง

‘บิ๊กตู่’ นั่งหัวโต๊ะ ศบค.ชุดใหญ่ ถกผ่อนคลายกิจการ-สถานบันเทิง
มติชน
25 พฤศจิกายน 2564 ( 13:54 )
49
‘บิ๊กตู่’ นั่งหัวโต๊ะ ศบค.ชุดใหญ่ ถกผ่อนคลายกิจการ-สถานบันเทิง

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า ในวันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ศบค.) จะเป็นประธานการประชุมศบค. ชุดใหญ่ โดยมีวาระรายงานเพื่อทราบ ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 (ศปก.สธ.) จะรายงานสถานการณ์ และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อพร้อมกับแผนการให้บริการฉีดวัคซีน และยา

 

ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศบค.ส่วนหน้า) จะรายงานผลการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา (ศปก.ด้านการท่องเที่ยว) โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะรายงานผลการดำเนินงานและแผนการเปิดประเทศ รวมถึงการจัดหาเว็บไซต์หลักของประเทศไทย (www.thailand.go.th) นอกจากนี้กระทรวงแรงงาน จะรายงานสถานการณ์แรงงานในประเทศ และความก้าวหน้า ในการนำแรงงานเข้าประเทศ

 

สำหรับวาระเพื่อพิจารณานั้น ทางศปก.สธ. จะเสนอให้ที่ประชุมศบค. ชุดใหญ่ พิจารณาปรับมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย และเสนอให้พิจารณาปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร และมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ในส่วนของกิจการ และสถานบันเทิง อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) และสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะเสนอให้ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาเรื่องการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ 15) ทั้งนี้ คราวที่ 14 ระยะเวลาตั้งแต่ 1 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง