รีเซต

“อาคเนย์-ไทยประกันภัย” จ่อขายทรัพย์สินระดมเงินใหญ่จ่ายเคลมโควิด

“อาคเนย์-ไทยประกันภัย” จ่อขายทรัพย์สินระดมเงินใหญ่จ่ายเคลมโควิด
มติชน
4 มีนาคม 2565 ( 17:11 )
96
“อาคเนย์-ไทยประกันภัย” จ่อขายทรัพย์สินระดมเงินใหญ่จ่ายเคลมโควิด

ข่าววันนี้ 4 มีนาคม รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้คณะทำงานติดตามกำกับดูแลกรณีที่บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นคำขอเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยได้มีการประชุม โดยทางบริษัทได้รายงานถึงผลการดำเนินงานว่าจากมีกรมธรรม์โควิดอยู่ประมาณ 1.8 ล้านราย ขณะนี้มีลูกค้าขอคืนเบี้ยกรมธรรม์โควิด 387,000 ราย หลังเปิดให้ลงทะเบียนรับคืนเบี้ยประกันภัยโควิดเต็มจำนวน และกำลังพิจารณาวจะเปิดรอบสองหรือไม่

 

อีกทั้งได้โอนพอร์ตประกันไม่ใช่โควิดไปยัง 4 บริษัทประกัน ประกอบด้วย 1.บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) รับโอนพอร์ตประกันภัยทรัพย์สิน ประกันภัยความรับผิดตามกฎหมาย ประกันภัยเบ็ดเตล็ด ประกันภัยทางทะเล 2.บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด(มหาชน) (ในเครือไทยโฮลดิ้งส์) รับโอนพอร์ตประกันภัยรถยนต์ 3.บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย (มหาชน) รับโอนพอร์ตประกันภัยวิศวกรรมและ4.บริษัท แปซิฟิค ครอส ประกันสุขภาพ จำกัด (มหาชน) เป็นประกันภัยอุบัติเหตุและการเดินทาง ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ ประกันภัยโรคมะเร็ง/ประกันภัยสินเชื่อ

 

รายงานข่าวกล่าวอีกว่า นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะขายสินทรัพย์เพื่อหาเงินก้อนมาจ่ายค่าสินไหมโควิดกำลังทยอยสิ้นสุดสัญญาถึงเดือนมิถุนายน 2565 อาทิ ขายตึกสำนักงานสาขา ,ขายระบบซอฟแวร์การจัดการรถยนต์เพราะโอนพอร์ตให้อินทรประกันภัยไปแล้ว,ขายหุ้นบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เป็นต้น โดยแผนดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนบริษัทจะได้ใบอนุญาตคืนเพื่อเลิกกิจการเมื่อไหร่ ยังตอบไม่ได้

 

“ก่อนหน้านี้บริษัทคาดการณ์ว่า จะต้องใช้เงินอีก ประมาณ 9,000 ล้านบาทในการจ่ายค่าสินไหมโควิดที่เหลือ มากที่สุดเป็นช่วงเมษายน “รายงานข่าวกล่าว

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง