รีเซต

ผบ.ทบ.ยืนยันไม่ต่ออายุราชการ พร้อมส่งไม้ต่อให้คนใหม่

ผบ.ทบ.ยืนยันไม่ต่ออายุราชการ พร้อมส่งไม้ต่อให้คนใหม่
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2563 ( 17:41 )
240
ผบ.ทบ.ยืนยันไม่ต่ออายุราชการ พร้อมส่งไม้ต่อให้คนใหม่

วันนี้ (8ก.ค.63) พลอ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีรับอากาศยาน เข้าประจำการในกองทัพบก ภายในพื้นที่กองบิน 6  ซึ่งเป็นเครื่องบินใช้ในการลาดตระเวนและทำแผนที่ทหาร โดยชี้แจงกรณีกระแสข่าวต่ออายุราชการ ซึ่งจะครบกำหนด 30 กันยายนนี้   โดยบอกว่ามีการคุยกันในการประชุม ผบ.เหล่าทัพ ซึ่งข่าวที่เกิดขึ้นไม่สร้างสรรค์ จะทำให้เกิดความขัดแย้ง มองว่าไม่มีสาระและไม่มีข้อเท็จจริง และวันที่ 30 กันยายน 2563  ก็จะส่งธงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก และถือว่าหมดภาระหน้าที่ก็จบภารกิจในการเป็นผู้บัญชาการทหารบก สถานการณ์ขณะนี้ไม่จำเป็นต้องต่ออายุราชการ เพราะบ้านเมืองก็สงบเรียบร้อย มีเพียงบางกลุ่มเท่านั้นที่เคลื่อนไหว  

ผู้บัญชาการทหารบก ยังชี้แจงกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการเดินทางมาเยือนไทย ของผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ โดยไม่มีการกักตัวตามมาตรฐานป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยระบุว่า คณะผบ.ทบ.สหรัฐฯ และคณะ เป็นคณะแรกที่มาเยือนไทย ในวันที่ 9 กรกฎาคม เพียงวันเดียว และกลับวันที่ 10 กรกฎาคม หลังเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเป็นวาระผูกพันเพื่อลงนามในการแถลงวิสัยทัศน์ร่วมระหว่างกองทัพบก ไทย-สหรัฐฯ ซึ่งมีข้อตกลงเรื่องการฝึก การศึกษาแลกเปลี่ยน

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ยังนำเอกสารข้อกำหนด ในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 12)  โดยระบุว่าคณะของ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ จัดอยู่ในกลุ่ม 2 จากทั้งหมด 11 กลุ่ม  คือ ผู้มีเหตุยกเว้นหรือ เป็นกรณีที่นายกรัฐมนตรี หรือหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน กำหนด อนุญาต หรือเชิญให้เข้ามาในราชอาณาจักรได้ตาม ความจำเป็น และเมื่อคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ มาถึงประเทศไทย ต้องมีการตรวจสว็อพเบื้องต้น 3-4 ครั้ง ตามมาตรฐาน และยังมีแผนกำหนดเดินทางทางชัดเจน โดยมีเข้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ติดตามตลอด 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคลียร์ประเด็นร้อน! ผบ.ทบ.เตรียมแจงขั้นตอนต้อนรับคณะผบ.ทบ.สหรัฐ

ศบค.แจงชัด! ผบ.ทบ.สหรัฐฯเข้าไทยระยะสั้นไม่ต้องกักตัว

เปิดมาตรการรับคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เยือนไทย ช่วงโควิด-19

เลขาฯ สมช. ยัน ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เยือนไทย ปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง