รีเซต

ประมวลภาพ “แพทองธาร” เข้าพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี

ประมวลภาพ “แพทองธาร” เข้าพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2567 ( 15:42 )
5
ประมวลภาพ “แพทองธาร” เข้าพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยพรรคร่วมรัฐบาล เดินทางมาที่ อาคารวอยซ์สเปซ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าร่วมพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 

โดยในช่วงเช้ามีครอบครัวของนางสาวพินทองทา ชินวัตรคุณากรวงศ์ ก็ได้เดินทางมาสมทบ  พร้อมยืนรอรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บิดา ที่เดินทางมาถึงในเวลา 07:50 น. โดยนางสาวแพทองธารได้เดินไปรับถึงหน้าประตูรถ ทันทีนายทักษิณลงจากรถได้เข้าสวมกอดพร้อมกับหอมแก้มบุตรสาว เพื่อแสดงความยินดี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและทักทายกับสื่อมวลชน 

และในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล ที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับ นางสาวแพธองธารที่อาคารว๊อยซ์ สเปซ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา , นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา , นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค , นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค เช่นเดียวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ก็จะเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีในช่วงเวลาเดียวกัน พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข รองหัวหน้าพรรค , นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร , นายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์  เป็นต้น

ภายหลังพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ได้จัดขึ้นที่บริเวณห้องโถงกลาง อาคารวอยซ์สเปซ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย น.ส. แพทองธาร ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า ขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอีกครั้ง พรรคร่วมรัฐบาล และประชาชนทุกๆ คน ที่ได้ให้ความไว้วางใจ ให้ดิฉันได้มีโอกาสทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย 

นายกรัฐมนตรี ยังให้คำมั่นว่าจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่ และพร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ มีความมุ่งมั่นจะทำให้ปากท้องของประชาชนดีขึ้น พร้อมผลักดันนโยบายด้านเศรษฐกิจ และผลักดันนโยบายไทยแลนด์ซอฟต์พาวเวอร์ และจะแถลงนโยบายรัฐบาลอย่างเป็นทางการภายในเดือนก.ย. นี้(เมื่อวันที่ 18 ส.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์






ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง