รีเซต

เเก้ไขเเล้ว! "ตีเส้นจราจร" อ้อมแผงเหล็ก คดเหมือนงูเลื้อย

เเก้ไขเเล้ว! "ตีเส้นจราจร" อ้อมแผงเหล็ก คดเหมือนงูเลื้อย
TNN ช่อง16
28 มิถุนายน 2566 ( 12:42 )
63
เเก้ไขเเล้ว! "ตีเส้นจราจร" อ้อมแผงเหล็ก คดเหมือนงูเลื้อย

นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่สั่งการด่วน แก้ไขปัญหาการตีเส้นจราจร 2 จุดบนถนนศรีภูวนารถ หลังตีเส้นอ้อมสิ่งกีดขวางจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดแก้ไขเรียบร้อยแล้ว


จากกรณีโลกโซเชียลแชร์สนั่นเมืองหาดใหญ่ เกี่ยวกับตีเส้นขอบถนนอ้อมแผงเหล็ก จากปกติที่ต้องตีเป็นเส้นตรงขนานไปกับถนน แต่ที่ถนนศรีภูวนารถ เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา กลับตีเส้นถนนโค้งตามสิ่งกีดขวาง โดยหลบทางให้แผงเหล็กที่ใช้ขึ้นบ้าน ซึ่งมีอยู่ 2 จุด ใกล้กัน จนกลายเป็นที่วิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ทั้งเสี่ยงต่ออันตราย และเหน็บแนมว่า ถ้ามีรถยนต์จอดอยู่ จะต้องตีเส้นอ้อมรถด้วยหรือไม่นั้น


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 


ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 มิ.ย. 66 หลังทราบเรื่อง ทาง พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้สั่งการด่วนให้ นายมานพ เพ็งชุม เลขานุการนายกเทศมนตรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ (สท.) เขต 1 และ เขต 2 รวมทั้งหัวหน้าผู้ควบคุมงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องง ลงพื้นที่ตรวจสอบ และดำเนินการแก้ไขการตีเส้นจราจรที่เป็นปัญหาอย่างเร่งด่วน


นายมานพ เพ็งชุม เลขานุการนายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า การตีเส้นจราจรบน ถนนศรีภูวนารถที่เป็นปัญหานั้นได้ทำเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบทราบว่า ทีมผู้รับเหมาในตอนนั้นมีอุปกรณ์ไม่พร้อม และมียางมะตอยทับฐานเหล็กจึงยกไม่ขึ้น แต่กลับตีเส้นอ้อมไปแทนใน 2 จุด จนมีผู้มาพบเห็นและแชร์กันออกไปในโลกโซเชียล


โดยหลังทราบเรื่องแล้วทางนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้สั่งการให้ตนและทีมงานเร่งลงพื้นที่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในทันที โดยเบื้องต้นได้นำเครนมายกแผงเหล็กทั้ง 2 จุด ออกไปไว้ฟุตบาธ และใช้เครื่องมือทางการช่างลบหน้าผิวสีตัวเดิมออกไปทั้ง 2 จุดแล้ว 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 


นายมานพ เพ็งชุม เลขานุการนายกเทศมนตรี กล่าวด้วยว่า ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ และทางกองช่าง ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น รวมทั้งความไม่สะดวกต่อพี่น้องประชาชน แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ได้เร่งลงพื้นที่ และดำเนินการแก้ไขในทันที และที่ผ่านมาทางเทศบาลนครใหญ่ได้เร่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อพัฒนาบ้านเมือง และคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างเต็มที่มาโดยตลอด


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสงขลา

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง