รีเซต

ผกก.โต้ไม่จริง! จับรีดเงินแสนแลกอิสรภาพ ฮึ่มแจ้งกลับฟันทำให้ตำรวจเสียหาย

ผกก.โต้ไม่จริง! จับรีดเงินแสนแลกอิสรภาพ ฮึ่มแจ้งกลับฟันทำให้ตำรวจเสียหาย
ข่าวสด
21 พฤศจิกายน 2564 ( 23:51 )
59
ผกก.โต้ไม่จริง! จับรีดเงินแสนแลกอิสรภาพ ฮึ่มแจ้งกลับฟันทำให้ตำรวจเสียหาย

ผู้การฯสระแก้ว เรียกสอบ ผกก.-ตำรวจวังสมบูรณ์ โดนร้องเรียนบุกบ้านจับมาสอบโรงพักรีดเงินแสนแลกปล่อยตัว ผกก.โต้ไม่จริง เตรียมแจ้งความกลับทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย ชี้คนนี้มีประวัติเคยถูกจับคดียาเสพติด 3 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 เดือน

 

จากกรณีทนายความ และ นายสุจินธรา (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหายอ้างว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 คนอ้างเป็นตำรวจ แต่งกายนอกเครื่องแบบ บุกเข้าจับกุมโดยมิชอบและเรียกรับเงิน 1 แสนบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ เหตุเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา และร้องเรียนกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2564 เพื่อขอให้สอบสวนลงโทษเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมให้ถึงที่สุด

 

ล่าสุดเรื่องนี้เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 พ.ย.2564 ที่สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เรียกพ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ และตำรวจทื่ถูกร้องเรียนเข้าชี้แจง ก่อนเปิดเเผยว่า เรื่องตามที่เป็นข่าวตนได้รับรายงานแล้ว ผกก.ก็มีรายละเอียดข้อมูลในข้อเท็จจริงอยู่แล้ว เท่าที่ทราบมาว่าบุคคลที่ร้องเรียนนี้ก็เคยถูกจับคดียาเสพติดมา 3 ครั้งแล้ว ล่าสุดก็เพิ่งจะพ้นโทษคดียาเสพติดเช่นกันได้ 3 เดือนนี้เอง

 

ตำรวจจึงยังคงเฝ้าติดตามพฤติการณ์ของผู้พ้นโทษไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำ วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เราเข้าไปเพื่อจะเข้าไปสอบถาม แต่ผู้ร้องเมื่อแลเห็นเป็นตำรวจได้วิ่งหลบหนีทันทีเราก็ได้วิ่งตามไปเรียกให้ออกมาซึ่งมันก็เป็นเหตุฉุกเฉิน จากนั้นได้เชิญตัวมาที่โรงพักและได้มีการพูดคุยกันในเรื่องยาเสพติดซึ่งเมื่อไม่พบสิ่งผิดกฏหมายก็ได้ปล่อยตัวไป คาดว่าจะมีความไม่พอใจในตำรวจอยู่แล้ว ซึ่งในเชิงลึกนั้น เรายังมีข้อมูลในเครือญาติอีกมากขอเอาไว้ก่อน

 

 

ด้านพ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัตช กล่าวว่า ได้รายงานชี้แจงให้นายอำเภอรับทราบเบื้องต้นแล้วเกี่ยวกับผู้ร้อง ซึ่งในวันนั้นเราได้พูดคุยกับผู้ร้องแล้วในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และได้ถ่ายคลิปถ่ายภาพนิ่งไว้หมด เรื่องนี้ทำให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติและโรงพักวังสมบูรณ์เสียหาย ตัวผู้ร้องเองเคยถูกจับกุมเรื่องยาเสพติด ปี 54,ปี 56 ครั้งล่าสุดปี 61 คดีครอบครองเพื่อจำหน่าย ติดคุก 3 ปี 9 เดือน และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

" คือคนเพิ่งพ้นโทษมา เราก็ต้องคอยดูคอยตรวจสอบ วันนั้นในเชิงลึกเราทราบว่า จะมีการส่งมอบยากัน เราจึงไปตรวจสอบตัวเขาทราบดีว่าเขาทำอะไรอยู่ เราก็ได้บอกให้เขาออกมาพบ และตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้ ทางเราจึงจะดำเนินการออกหมายเรียกให้มาพบ ซึ่งเรื่องคดียาเสพติดของเขาที่ผ่านมานั้น เขาร้องเรียนทุกที่ทั้งหมด แต่ศาลก็ยกฟ้องเราตลอด เรามีหมดในขบวนการเครือข่ายของเขา ผมตามมาตั้งแต่ยังอยู่ที่ปราจีนบุรีซึ่งในเรื่องนี้ เราฟ้องกลับแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง