รีเซต

แค่ประกาศลงสมัคร ก็ยิงกันแล้ว มือมืดยิงฟอร์จูนเนอร์ ขู่ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.

แค่ประกาศลงสมัคร ก็ยิงกันแล้ว มือมืดยิงฟอร์จูนเนอร์ ขู่ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.
ข่าวสด
7 ตุลาคม 2564 ( 11:27 )
48
แค่ประกาศลงสมัคร ก็ยิงกันแล้ว มือมืดยิงฟอร์จูนเนอร์ ขู่ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.

สนามการเมืองท้องถิ่นร้อนระอุ แค่ประกาศลงสมัคร ก็ยิงกันแล้ว มือมืดยิงฟอร์จูนเนอร์ ข่มขู่ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.คลองวาฬ อดีตผู้สมัคร สส.พลังประชารัฐ

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 ต.ค.64 พ.ต.ท.อุฤทธิ์ ขรรค์แก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุยิงกันใน บ้านเลขที่ 160/1 ถนนเพชรเกษม – ด่านสิงขร หมู่ 9 ต.คลองวาฬ จึงรายงาน พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.สุชิน กิจกสิกร ผกก.สภ.คลองวาฬ พร้อมลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน

 

 

จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลคลองวาฬ หรือ อบต.คลองวาฬ เพียง 100 เมตร และอยู่ห่างจากที่พักสายตรวจ สภ.คลองวาฬ เพียง 400 เมตร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบร่องรอยคล้ายกระสุนปืน เป็นรู ที่ด้านหลังรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ประจวบคีรีขันธ์ จอดไว้ในโรงรถข้างบ้านพักห่างจากถนนประมาณ 15 เมตร ของนายสมชาย ปี่แก้ว อายุ 58 ปี ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.คลองวาฬ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (พฐ.) ได้ตรวจสอบร่องรอยดังกล่าว ยืนยันว่าเป็นร่องรอยจากกระสุนปืน แต่ยังไม่ทราบขนาดของอาวุธปืน ซึ่ง ผกก.สภ.คลองวาฬ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบ เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของ อบต.คลองวาฬ ที่ติดตั้งไว้บริเวณริมถนนสายหลักและสายรองเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุรายดังกล่าว

ด้าน นายสมชาย กล่าวว่า ช่วงค่ำวานนี้หลังจากกลับจากทำธุระ ได้กลับบ้านพักเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตนไม่พบความผิดปกติใด ๆ จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือยิงรถในช่วงดึกขณะที่ฝนตกหนัก จึงทำให้ไม่ได้ยินเสียงอาวุธปืน

 

 

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการยิงข่มขู่ หลังจากที่ตนได้ประกาศเปิดตัวหาเสียงลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบต. ซึ่งเชื่อว่ามีเพียงประเด็นเดียว เนื่องจากที่ผ่านมาตนไม่เคยมีความขัดแย้งเรื่องอื่นกับผู้ใด

 

 

โดยก่อนหน้านี้บุคคลในครอบครัวเคยเตือนตนไม่อยากให้ขับรถกลับบ้านในช่วงดึกมาแล้ว ซึ่งการข่มขู่ครั้งนี้ไม่ได้มีผลทำให้หวาดกลัว ยืนยันว่าในวันที่ 11 ต.ค.นี้ จะไปยื่นสมัครรับเลือกตั้งในวันแรกอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง