รีเซต

ตรัง พบหญิงป่วยโควิด รายที่ 2 คาดติดจากงานเลี้ยงวันเกิด ร้านอาหารญี่ปุ่น รัชดา

ตรัง พบหญิงป่วยโควิด รายที่ 2 คาดติดจากงานเลี้ยงวันเกิด ร้านอาหารญี่ปุ่น รัชดา
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 00:30 )
116
ตรัง พบหญิงป่วยโควิด รายที่ 2 คาดติดจากงานเลี้ยงวันเกิด ร้านอาหารญี่ปุ่น รัชดา

ตรัง พบหญิงป่วยโควิด รายที่ 2 คาดติดจากงานเลี้ยงวันเกิด ร้านอาหารญี่ปุ่น รัชดา เดินทางกลับบ้านที่ จ.ตรัง เพื่อนหลายรายมีอาการไข้-เจ็บคอพร้อมกันหลายคน

 

 

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2564 นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการแถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อระบาดระลอกที่ 3 เป็นรายที่ 2 โดยมี นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และนพ.สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ร่วมแถลงพบผู้ป่วยรายล่าสุด เป็นเพศหญิง อายุ 28 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านที่ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 5 เม.ย. และได้รับการตรวจว่าพบเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2564

 

 

โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 ราย เป็นบุคคลในครอบครัว และเสี่ยงต่ำ 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชน รวมทั้งผู้ที่โดยสารเครื่องบินลำเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงได้กักตัวอยู่ที่ Local Quarantine ที่จังหวัดเตรียมไว้ สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำนั้นทางจังหวัดได้แนะนำให้ดูแลเฝ้าระวังตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

 

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิดระลอกที่ 3 รายที่ 2 มีดังนี้


วันที่ 3 เม.ย. เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ไปร่วมงานวันเกิดที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ย่านรัชดา กรุงเทพฯ มีผู้ร่วมงานทั้งหมด 11 คน และพักที่โรงแรมแถวสุขุมวิทกับเพื่อน

 

วันที่ 4 เม.ย. ดูภาพยนต์กับเพื่อนที่โรงภาพยนต์กับเพื่อน แถวราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ และรับประทานอาหารญี่ปุ่น แถวราชพฤกษ์ ก่อนพักที่คอนโด แถวปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ

 

วันที่ 5 เม.ย. เดินทางมาจังหวัดตรัง โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3245 เวลา 15.30 น. โดยพ่อมารับด้วยด้วยรถยนต์ส่วนตัว และอยู่บ้านตลอดกับพ่อแม่

 

วันที่ 6 เม.ย. ช่วงเช้ารับประทานอาหารที่ร้านข้าวแกง แถวพรุชี ส่วนช่วงเที่ยงเดินทางไปวัดที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยรถยนต์ส่วนตัวกับครอบครัว เวลา 13.00-14.00 น. แวะทานข้าวร้านอาหารใกล้วัดที่อำเภออ่าวลึก หลังจากนั้นมาร่วมงานต่อที่วัด และเวลา 21.30 น. เข้าที่พักโรงแรมในอำเภอเมือง จังหวัดพังงา ซึ่งตอนเช็คอินใส่หน้ากากอนามัย ทั้งผู้ป่วยและผู้ให้บริการ

 

วันที่ 7 เม.ย. ช่วงเช้าผู้ป่วยเริ่มมีอาการคันคอ ส่วนช่วงเย็นไปตลาดคนเดินที่อยู่ใกล้วัดกับพ่อ และกลางคืนก็พักที่โรงแรมอ่าวนาง จังหวัดกระบี่

 

วันที่ 8 เม.ย. เดินทางออกจากอ่าวนาง เวลา 13.00 น. แวะรับประทานอาหาร เดินทางถึงจังหวัดตรัง เวลา 15.00 น. และได้โทรปรึกษาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งเพื่อขอรับการตรวจโควิด-19 เนื่องจากเพื่อนที่ไปกินร่วมงานเลี้ยงวันเกิด เมื่อวันที่ 3 เม.ย. มีอาการไข้ และเจ็บคอพร้อมกันหลายๆ คน

 

วันที่ 9 เม.ย. เวลา 09.00 น.ขับรถมาคนเดียว เพื่อรับบริการตรวจโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชน โดยเป็นการเก็บตัวอย่างโดยที่ผู้มารับบริการไม่ลงจากรถ

 

วันที่ 10 เม.ย. เวลา 16.00 น. ผลออกมาพบเชื้อ และเวลา 19.00 น. เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตรัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง