รีเซต

“อนุทิน” สยบข่าวรอรับทัวร์จีนเที่ยวไทย ชี้ ขอจัดการบ้านให้เรียบร้อยก่อน

“อนุทิน” สยบข่าวรอรับทัวร์จีนเที่ยวไทย ชี้ ขอจัดการบ้านให้เรียบร้อยก่อน
มติชน
29 เมษายน 2563 ( 12:33 )
137
“อนุทิน” สยบข่าวรอรับทัวร์จีนเที่ยวไทย ชี้ ขอจัดการบ้านให้เรียบร้อยก่อน

 

สยบข่าวทัวร์จีน เมื่อวันที่ 29  เมษายน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของกระทรวง นายสาธิต ปิตุเดชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการ สธ. และ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ตรวจเยี่ยมการดำเนินการงานสถานกักกันที่รัฐบาลจัดไว้ให้  (State Quarantine) สำหรับพระสงฆ์ ซึ่งเดินทาง กลับมาจากการปฏิบัติศาสนกิจ ที่ประเทศอินเดียว โดยเบื้องต้น ไม่มีพระสงฆ์ติดป่วยโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และทุกรูปสุขภาพดี ทางการจัดห้องไว้รองรับ พระสงฆ์ทุกรูปต้องจำวัดแยกห้อง และมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลความปลอดภัย

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอขอบ คุณนายสาธิต และทางกรมการแพทย์ ที่จัดการเรื่องฮอสปิเทล (Hospitel) ตามที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี จากนี้ ทางพระสงฆ์ต้องได้รับการดูแลที่นี่เป็นระยะเวลา 14 วัน หากตรวจแล้ว ไม่พบการติดเชื้อ จึงจะให้กลับวัด ประเทศไทย ต้อนรับเฉพาะคนที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าประเทศเท่านั้น เพราะเรื่องการบิน ยังมีข้อจำกัดอยู่มาก หากใครเดินทาง ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาต้องถูกคุมโรคเป็นระยะเวลา 14 วัน

 

เมื่อถามว่า มีข่าวเรื่องนักท่องเที่ยวจีนประสงค์ท่องเที่ยวในประเทศไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องการท่องเที่ยว ขอบคุณที่ท่านยังรักบ้านเมืองของเรา แต่เราขอเวลาเพื่อจัดการประเทศไทย สำหรับกิจกรรมในประเทศ ทางการต้องผ่อนคลายแน่ แต่จะเป็นไปได้แค่ไหน ต้องขอหารือก่อน ทั้งนี้ ในแต่ละจังหวัดมีคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ทางนั้นสามารถตัดสินใจในบางเรื่อยได้ ก็หวังว่าจะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนลงบ้าง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง