รีเซต

Honda วางแผนเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า 10 รุ่น ภายในปี 2025

Honda วางแผนเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า 10 รุ่น ภายในปี 2025
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2565 ( 09:46 )
99
Honda วางแผนเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า 10 รุ่น ภายในปี 2025

สภาวะโลกร้อนในปัจจุบันทำให้หลายองค์กรให้ความสำคัญกับความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) คือ ปริมาณการปล่อยคาร์บอน (CO2) เข้าสู่ชั้นบรรยากาศเท่ากับปริมาณคาร์บอนที่ถูกดูดซับกลับคืนมา เป็นการลดและชดเชยการปล่อยคาร์บอนจนเป็นกลาง ซึ่งทางบริษัท ฮอนด้า (Honda) ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและการปกป้องสิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำหรับธุรกิจยานยนต์  


บริษัท ฮอนด้า (Honda) ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า


บริษัท ฮอนด้า (Honda) จะเร่งการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ พร้อมทั้งยังคงพัฒนาเครื่องยนต์สัปดาปภายใน (ICE) ต่อไป โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ยานยนต์ของบริษัททั้งหมดปลอดคาร์บอนในช่วงทศวรรษ 2040 


ในฐานะผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ของโลก ฮอนด้า (Honda) มุ่งหวังจะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ในยุคคาร์บอนเป็นกลาง โดยจะมอบความสุขในการขับขี่ด้วยการพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามากกว่า 10 รุ่นทั่วโลก ภายในปี 2025 เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ที่หลากหลาย จึงมีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าตั้งแต่ขนาดกะทัดรัดไปจนถึงขนาดใหญ่ ให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ความนิยมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอาจต้องเผชิญกับความท้าทายในเรื่องน้ำหนักที่มากขึ้น และราคาที่สูงขึ้น


บริษัท ฮอนด้า (Honda) ยังคงพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) โดยจะทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ด้วยการลดการปล่อยคาร์บอนจากมอเตอร์ไซค์รุ่นสันดาปภายใน ในขณะเดียวกันก็พัฒนารุ่นที่ใช้กับเชื้อเพลิงคาร์บอนได้ หรือมอเตอร์ไซค์แบบเฟล็ก ฟลูเอล (Flex-Fluel) โดยใช้เชื้อเพลิงเอทานอล E20 และ E100 ได้ในปี 2023 และ 2025 ซึ่งมีแผนจะวางจำหน่ายในประเทศอินเดีย และประเทศอื่น ๆ ที่ใช้มอเตอร์ไซค์เป็นส่วนใหญ่


บริษัท ฮอนด้า (Honda)  มุ่งหวังที่จะทำให้ธุรกิจยานยนต์ปลอดจากก๊าซคาร์บอนในปี 2040 โดยจะเริ่มเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากว่า 10 รุ่นทั่วโลกในปี 2025 และตั้งเป้าเพิ่มยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 1 ล้านคันภายใน 5 ปีข้างหน้า และ 3.5 ล้านคันในปี 2030 ทั้งหมดนี้ถือเป็นกลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น เช่น บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ (Ford Motor) และ บริษัท เอ็มจี มอเตอร์ (MG Motor)


ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ hondanews.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง