รีเซต

ธนาธรเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ตาก ลั่นส่งผู้สมัครสภาท้องถิ่นเทศบาล อบต.ทุกพื้นที่

ธนาธรเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ตาก ลั่นส่งผู้สมัครสภาท้องถิ่นเทศบาล อบต.ทุกพื้นที่
77ข่าวเด็ด
26 กรกฎาคม 2563 ( 11:14 )
59
ธนาธรเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ตาก ลั่นส่งผู้สมัครสภาท้องถิ่นเทศบาล อบต.ทุกพื้นที่

ธนาธร เดินสายพบชาวแม่สอด แนะรัฐบาลฟังเสียงนศ เปิดตัวผู้นสมัคร นายกอบจ.ตาก พร้อมสมาชิกสภาจังหวัดตาก ลงไปจนถึงระดับ อบต.

เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยทีมงานเดินทางไปที่บริเวณตลาดริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ทั้งนี้เพื่อเยี่ยมประชาชน และเปิดตัวนายคริษฐ์ ปานเรียม ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก และสมาชิกสภาจังหวัดตาก (สจ.)เขต โดยมีประชาชนที่ทราบข่าว และชาวตลาดริมเมย ออกไปพบกับนายธานธร และขอบันทึกภาพตลอดการเดินไปพบปะบริเวณด้านหน้าตลาด และในตลาด ขณะที่ทีมงานได้ประกาศเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ.ตาก และสมาชิกสภาจังหวัดตาก ซึ่งมีผู้สมัครครบทุกเขต นอกจากนี้นายธนาธรยังได้สอบถามปัญหาต่างๆจากประชาชนในตลาดริมเมย เช่น เรื่องค่าเช่าแผงร้านค้า การจ่ายเงิน และสินค้ามาจากไหน รวมไปถึงพ่อค้า แม่ค้าอาหารทะเลสด มีความต้องการให้นายธนาธรช่วยผลักดันให้มีห้องแช่เย็นขนาดใหญ่สำหรับเก็บอาหารทะเลในพื้นที่จังหวัดตากรอการส่งไปพื้นที่ต่างจังหวัด เพราะจังหวัดตากมีอาหารทะเลนำเข้ามาจากประเทศเมียนมาจำนวนมาก แต่ไม่มีห้องเย็นมานานนับกว่า 10 ปี

นายธนาธร  กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา ที่เรียกร้องประชาธิปไตยนั้น เห็นได้ชัดเจนว่า ประชาชนต้องการเห็นประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเป็นประชาธิไตย และข้อเรียกร้องของนักศึกษานั้น แม้นจะหลากหลายในแต่ละพื้นที่ แต่ภาพรวมไปในทิศทางเดียวกันคือ  ต้องการรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และมาจากประชาชนโดยแท้จริง ต้องการรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ต้องให้มีการปฏิรูปขบวนการยุติธรรม ปฏิรูปองค์กรอิสระ ต้องการยกเลิกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ซึ่งก็สอดคล้องกับประชาธิปไตยที่ต้องการให้ประเทศไทยไปสู่ความเป็นนิติรัฐ นิติธรรม หวังว่าผู้ที่มีอำนาจจะได้ยินเสียงของนักศึกษา เพราะนักศึกษาคืออนาคตของชาติ หากไม่ฟังเสียงเยาวชน ก็จะหลีกไม่พ้นเรื่องความขัดแย้ง

นายธนาธรตอบคำถามผู้สื่อข่าว ว่า เล่นการเมืองมาทีแต่อุปสรรคปัญหา ทำให้รู้สึกท้อแท้หรือไม่ ว่า ไม่รู้สึกท้อแท้ใดๆ มีแต่กำลังใจ ไปที่ไหนมีแต่ประชาชนก็ให้กำลังใจ แสดงถึงประชาชนสนับสนุนวิธีการทำงาน และแนวโนยบายของคณะก้าวหน้า

นายธนาธรกล่าวว่า คณะก้าวหน้าได้ไปจังหวัดตาก เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้สมัครนายกอบจ.ตากภายใต้ชื่อของคณะก้าวหน้า โดยผู้สมัครได้นำพาตนเองไปหลายพื้นที่ในจ.ตากก่อนไปที่ตลาดริมเมย และรับฟังความคิดเห็น โดยทราบปัญหา ว่า จะพัฒนาตลาดริมเมยได้อย่างไร และรับทราบปัญหาจะเอาพื้นที่ภูเขาไปให้เอกชนทำโรงโม่หินในพื้นที ที่ประชาชนไม่ต้องการ ซึ่งจะนำปัญหาไปประมวลผลให้กับผู้สมัครการเมืองท้องถิ่นเพื่อลงแข่งขันการเมืองท้องถิ่นในทุกระดับไม่ว่าจะเป็น เทศบาล และอบต. จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดตากหันมาสนับสนุน และให้โอกาสคณะก้าวหน้าที่จะส่งผู้สมัครลงการเมืองท้องถิ่น แต่ขณะนี้ยังคงต้องหาตัวผู้สมัครอีกหลายพื้นที่ ฝากถึงประชาชนไม่ต้องรอให้ใครมาพัฒนาบ้านเมือง อยากให้ประชาชนที่มีความพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้บริหารท้องถิ่นเองเพื่อทำงานร่วมกันกับคณะก้าวหน้า

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม