รีเซต

ชาวปทุมสุดทน ถนนโลคัลโรดมุ่งดอนเมือง พังยับฝุ่นคลุ้ง ใช้ชีวิตประจำวันแทบไม่ได้

ชาวปทุมสุดทน ถนนโลคัลโรดมุ่งดอนเมือง พังยับฝุ่นคลุ้ง ใช้ชีวิตประจำวันแทบไม่ได้
มติชน
28 ตุลาคม 2565 ( 13:58 )
45
ชาวปทุมสุดทน ถนนโลคัลโรดมุ่งดอนเมือง พังยับฝุ่นคลุ้ง ใช้ชีวิตประจำวันแทบไม่ได้

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ที่พักอาศัยอยู่ม.1 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งมีบ้านพักติดกับถนนโลคัลโรด ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองจากถนนที่ชำรุดทรุดโทรม ทำให้สุขภาพร่างกายเสื่อมเสียระบบทางเดินหายใจมีปัญหาด้านสุขภาพ ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้ และยังไม่มีหน่วยงานส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 95/10 ม.1 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายสมศักดิ์ อายุ 67 ปี ประธานชุมชน ม.1 เปิดเผยว่า ประชาชนในพื้นที่ที่มีบ้านพักติดถนนโลคัลโรดได้รับความเดือดร้อนมากว่า1เดือนแล้ว หลังจากถนนเสียหายอย่างหนักเพราะถูกนำท่วมช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ทำให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อหลายจุด ผิวทางที่ชำรุดส่งผลให้เกิดฝุ่นละออง ประชาชนที่มีร้านค้าไม่สามารถเปิดจำหน่ายอาหารได้ ความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันเปลี่ยนไป ครอบครัวตนเองไม่สามารถนั่งกินข้าวด้านล่างได้ ต้องขึ้นไปกินชั้น2ในห้องกระจก เพราะฝุ่นละอองเยอะมากโดยเฉพาะช่วงเย็น ที่ประชาชนจะใช้เส้นทางเยอะประกอบกับรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรจะใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางไปตลาดค้าส่ง ซึ่งตนเองได้มีการประสานไปยังเทศบาลตำบลบางพูนเพื่อให้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน แต่ก็ทำได้เพียงนำหินมากลบจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อและนำรถดับเพลิงมาฉีดพ่นละอองน้ำวันละสองครั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเพียงเท่านั้น เพราะถนนดังกล่าวอยู่ในการดูแลของการรถไฟ

ด้าน นายสงกรานต์ ญาติสุคนธ์ อายุ 48 ปี ชาว ม.1 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ตนเองไม่สามารถเปิดร้านขายอาหารได้จากที่ก่อนหน้านี้เปิดให้บริการอยู่ เพราะฝุ่นละอองตลบอบอวนขณะรถวิ่งทำให้ลูกค้าไม่เข้ามาใช้บริการ ฝุ่นละอองยังปกคลุมสิ่งของทุกชนิดในบ้าน เมื่อเช็ดไปไม่นานก็ปลิวมาเกาะอีก ที่ผ่านมาจุดดังกล่าวมีอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้งโดยเฉพาะรถจยย.จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปอีกว่า บริเวณริมทางมีการติดตั้งป้ายไวนิลได้เขียนข้อความว่า ประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลบางพูน เทศบาลตำบลบางพูนขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวตำบลบางพูนได้ทราบว่า ถนนริมทางรถไฟพื้นที่ม.1และหมู่2 ต.บางพูน เป็นพื้นที่รับผิดชอบของการรถไฟแห่งประเทศไทย เทศบาลตำบลบางพูน มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจรจึงดำเนินการประสานงานกับการรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์จำกัดเพื่อให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาถนนชำรุดในพื้นที่ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง