รีเซต

เช็กเลยจริงหรือไม่? แจกเงินพิเศษ 1,000 บาทให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช็กเลยจริงหรือไม่? แจกเงินพิเศษ 1,000 บาทให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2566 ( 09:59 )
284
เช็กเลยจริงหรือไม่? แจกเงินพิเศษ 1,000 บาทให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

จริงหรือ? แจกเงินพิเศษ 1,000 บาทให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมชี้แจงประเด็นนี้แล้ว


ตามที่มีการเผยแพร่ถึงประเด็นเรื่อง รัฐฯ แจกเงินอุดหนุนพิเศษ 1,000 บาทแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์คลิปวิดีโอแนะนำในเรื่องรัฐบาลแจกเงินอุดหนุนพิเศษ 1,000 บาทแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับใช้จ่ายช่วงสงกรานต์นั้น ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เป็นข่าวสารที่ไม่มีข้อมูลความถูกต้อง และไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากจากรัฐบาลไม่มีนโยบายแจกเงินอุดหนุนพิเศษ 1,000 บาทแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mof.go.th หรือโทร. 1689

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : รัฐบาลไม่มีนโยบายแจกเงินอุดหนุนพิเศษ 1,000 บาทแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด




ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง