รีเซต

ฝนตกหนักติดต่อ น้ำป่าไหลหลาก ท่วมเมืองกระบี่ หลายสิบหลัง

ฝนตกหนักติดต่อ น้ำป่าไหลหลาก ท่วมเมืองกระบี่ หลายสิบหลัง
มติชน
20 ตุลาคม 2565 ( 15:11 )
69
ฝนตกหนักติดต่อ น้ำป่าไหลหลาก ท่วมเมืองกระบี่ หลายสิบหลัง

วันที่ 20 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณ ถนนสาย คลองใหญ่ – น้ำตกห้วยโต้ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ มีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วม พื้นที่ บ้านเรือนประชาชน ที่ราบลุ่ม รวม หลายสิบหลัง หลังจากมีฝนตกหนัก ติดต่อกันหลายชั่วโมง ปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สำรวจความเสี่ยหาย เพื่อให้การช่วยเหลือ พร้อมแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัย บริเวณริมคลองทับปริก คลองกระบี่ใหญ่ ตำบลทั้บปริก อำเภอเมืองกระบี่ ให้ ขนย้านทรัพย์สิน ไว้ที่ปลอดภัย พร้อมอพยพ ออกจากพื้นที่เนื่องจากปริมาณในคลอง ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากมีฝนกหนักตลอดทั้งวัน ประกอบการน้ำทะเลหนุน น้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ได้

 

 

นายศักดา สีแดง ปลัดอำเภออำเภอเกาะลันตา พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.เกาะลบันตาใหญ่ ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย บ้านเรือประชาชน เกิดดินสไลด์ จากภูเขา ลงมาทับบ้านเรือนของชาวบ้าน ม.3 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา โดยดินที่สไลด์ลงมา พร้อมกับต้นไม้ที่อยู่บนเขา ลงมาทับหลังคาห้องครัวได้รับความเสียหาย และยังมีต้นไม้ และกอไม้ไผ่ ที่อยู่บนภูเขาพร้อมจะหล่นลงมาตลอดเวลา เนื่องจากหน้าดินเปิดเป็นบริเวณกว้าง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องมาหลายวัน และนอกจากนี้ มีดินจากภูเขาสไลด์ ลงมาบนถนนสายบ้านเจ๊ะหลี- เกาะลันตาใหญ่ ระยะทางกว่า 10 เมตร ต้องปิดการจราจร 1 ช่อง เจ้าหน้าที่เตรียมเครื่องจักร ขนย้ายดินออกจากถนน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย หลังจากฝนตกหนัก มีน้ำป่าจากภูเขา ไหลหลากท่วม หลายพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อ

 

 

ขณะที่จังหวัดกระบี่ ยังคงประกาศแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัย ทั่ง 8 อำเภอ โดยเฉพาะ อำเภออ่าวลึก และ เกาะลันตา เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง