รีเซต

เศร้า สุราษฎร์ โควิดเสียชีวิตรายที่ 2 ผู้สูงอายุป่วยติดเตียง รับเชื้อจากญาติมาเยี่ยม

เศร้า สุราษฎร์ โควิดเสียชีวิตรายที่ 2 ผู้สูงอายุป่วยติดเตียง รับเชื้อจากญาติมาเยี่ยม
มติชน
3 พฤษภาคม 2564 ( 17:23 )
99
เศร้า สุราษฎร์ โควิดเสียชีวิตรายที่ 2 ผู้สูงอายุป่วยติดเตียง รับเชื้อจากญาติมาเยี่ยม

เศร้า สุราษฎร์ โควิดเสียชีวิตรายที่ 2 ผู้สูงอายุป่วยติดเตียง รับเชื้อจากญาติมาเยี่ยม – ผู้ว่าฯสั่งตั้งที่กักกัน 29 แห่งใน 10 อำเภอแยกคนเสี่ยงออกไม่นำเชื้อไปติดคนในบ้าน

 

 

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ห้องประชุมเมืองคนดี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)

 

 

ทั้งนี้ ล่าสุดมีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 35 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 859 ราย และมีผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.ไชยา เป็นผู้สูงอายุ 91 ปี ป่วยติดเตียง ติดเชื้อจากญาติต่างจังหวัดมาเยี่ยม มีอาการไข้และติดเชื้อในกระแสเลือด

 

 

ขณะเดียวกันมีผู้หายป่วยกลับบ้านได้อีก 35 ราย รวมกลับบ้านได้แล้ว 178 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 679 ราย ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดต่อเนื่อง ทั้งการห้ามรวมกลุ่ม งดการเลี้ยงอาหารและสุราในงานต่างๆ สวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์เมื่อออกจากบ้าน งดออกนอกบ้านเวลา 22.00-04.00 น. และปิดสถานบริการสถานที่เสี่ยง

นอกจากนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการจัดตั้งสถานที่กักกัน เพื่อกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ 10 อำเภอ รวม 29 แห่งเพื่อไม่ให้นำเชื้อไปติดในครอบครัวโดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็กที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมเห็นชอบจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 30 เตียง ที่วัดพ่วง ต.พลายวาส อ.กาญจนดิษฐ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เสนอจัดทำตู้ตรวจเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ตู้เพื่อประจำไว้ที่สถานพยาบาล 4 มุมเมืองที่ อ.ไชยา อ.กาญจนดิษฐ์ อ.บ้านตาขุน และ อ.เวียงสระ พร้อมอุปกรณ์และน้ำยาตรวจหาเชื้อโควิดแบบเร่งด่วน พื้นที่ใดมีการระบาดสามารถเคลื่อนย้ายไปตรวจได้ นอกจากนี้ทางจังหวัดได้ดำเนินการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรองโรคพื้นที่รอยต่อจังหวัดและแหล่งท่องเที่ยวใน7อำเภอรวม 12 จุด

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ทางจังหวัดขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดที่สูงกว่าปกติเพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยขอความร่วมมือประชาชนลดการเดินทาง ลดการรวมตัวต่างๆเพื่อลดความเสี่ยงนำเชื้อไปติดบุคคลในครอบครัว และให้มีการตั้งสถานที่กักกันสังเกตุโรคในทุกอำเภอ เพื่อแยกผู้ที่มีความเสี่ยงออกมาจะเป็นการตัดวงจรลดการระบาดของโรคไปสู่คนอื่นๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง