รีเซต

อุตุฯใต้เตือน 6 จังหวัดฝั่งอ่าวไทย คลื่นแรง ฝนตกหนัก น้ำท่วม 17-18 ธ.ค.

อุตุฯใต้เตือน 6 จังหวัดฝั่งอ่าวไทย คลื่นแรง ฝนตกหนัก น้ำท่วม 17-18 ธ.ค.
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2564 ( 08:33 )
39
อุตุฯใต้เตือน 6 จังหวัดฝั่งอ่าวไทย คลื่นแรง ฝนตกหนัก น้ำท่วม 17-18 ธ.ค.

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ประกาศเตือน 6 จังหวัด 17-18 ธ.ค. ฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นแรงซัดฝั่ง ประชาชนระวัง น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ด้าน มหาดไทย สั่ง ผู้ว่าฯ - ปภ. เตรียมรับมือ

 

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 17 ธ.ค. ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศ ฉบับที่ 5 (57/2564) รายงานเรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง มีผลกระทบช่วงวันที่ 17-18 ธันวาคม 2564

 

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างใกล้ชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ได้เข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียแล้ว คาดว่าจะลงสู่ช่องแคบมะละกาในระยะต่อไป ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 17-18 ธ.ค.2564 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างมีฝนหนักหลายพื้นที่และมีฝนหนักมากบางแห่ง บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่ จังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส บริเวณที่มีฝนตกหนัก ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และพัทลุง

 

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ถึงหนักมาก และฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

 

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยาฯ แจ้งว่ามีฝนตกหนัก คลื่นลมแรงภาคใต้ตอนล่าง มหาดไทยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการและ ปภ. 6 จังหวัดที่คาดว่าได้รรับผลกระทบ เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์จากฝนตกหนักและคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง