รีเซต

อำนาจเจริญ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก สาวประเภท 2 ติดจากบาร์เกย์ ย่านสุขุมวิท

อำนาจเจริญ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก สาวประเภท 2 ติดจากบาร์เกย์ ย่านสุขุมวิท
มติชน
26 มีนาคม 2563 ( 08:41 )
152
1
อำนาจเจริญ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก สาวประเภท 2 ติดจากบาร์เกย์ ย่านสุขุมวิท

อำนาจเจริญ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สาวประเภท 2 รายแรก ติดจากบาร์เกย์ สุขุมวิท

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในการจัดแถลงข่าวที่ห้องคณาพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญเรื่องโควิด-19 ในพื้นที่อำนาจเจริญ ได้เปิดเผยว่า มีคนติดเชื้อมาจากบาร์เกย์แห่งหนึ่ง ที่สุขุมวิท กทม. ซึ่งมีพนักงานอยู่ 50 คน หลังจากผู้จัดการตรวจพบว่ามีพนักงานในบาร์เกย์ดังกล่าวพบมีผู้ติดเชื้ออยู่ 3 คน ผู้จัดการของร้านจึงสั่งปิดบาร์ดังกล่าว ซึ่งตรงกับคำสั่ง กทม.ปิดเมืองพอดี โดย 3 คนนี้ได้กลับบ้าน โดยคนหนึ่งเป็นคนอุดรธานี แอดมิทอยู่โรงพยาบาลอุดร อีก 1 คนอยู่ที่นครราชสีมา และอีก 1 คนที่กลับมาบ้านที่อำนาจเจริญ เป็นเป็นเพศชาย (สาวประเภท 2) มาถึงบ้านก็กักตัวตนเองอยู่หลายวัน โดยอยู่กับแม่อายุ 80 กว่าปี และน้องชาย ระหว่างนั้นได้ออกใส่บาตรกับพระสงฆ์ที่มาบิณฑบาตร 3 รูป อย่างไรก็ตาม สาวประเภท 2 คนดังกล่าว คิดว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ไปให้ตรวจกับหมอที่อนามัย ซึ่งหมอยืนยันว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะเพื่อนๆ ที่ทำงานด้วยกันก็ติดทั้งสองคน

โดยลำดับการไปพบหมอ วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563 ไปให้หมออนามัยตำบล ตรวจก็พบว่ามีไข้อ่อนๆ พอวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 มาตรวจที่ รพ.อำนาจเจริญ ก็เจอไข้อ่อนๆ พอวันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาอาการไข้ขึ้นสูงและอาเจียนมาก แจ้งมาทางศูนย์รีเฟอของตำบลน้ำปลีก จากนั้นตำบลน้ำปลีกได้แจ้งทาง 1669 ให้รถของ รพ.อำนาจเจริญมารับไปรักษา จากนั้นได้มีรายงานให้ทางอำเภอทราบและทางรองผู้ว่าอำนาจเจริญให้ทราบ และทาง รพ.อำนาจเจริญ นำเข้าแอดมิท พอเช้ามาวันที่ 24 มีนาคม 2563 ทางอำเภอและทางจังหวัดก็ได้มาจัดการกักตัวผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพระทั้ง 3 รูปที่ผู้ป่วยออกไปบิณฑบาตและแม่อายุ 80 ปีกว่าๆ และน้อง ทาง รพ.จึงแจ้งให้ทราบว่าเป็นโรคโควิค-19 ต่อมาเมื่อวานนี้ มีอาการหนักถึงขั้นอาเจียนอยู่บ่อยครั้ง และแพทย์ตรวจว่าพบเชื้อโควิค-19 และขณะนี้นอนแอดมิทอยู่ รพ.อำนาจเจริญ กำลังอยู่ดูอาการและทางแพทย์ พยาบาล รพ.อำนาจเจริญก็ให้การรักษาพยาบาลอย่างใกล้ชิด

นายสุธี ทองแย้ม กล่าวอีกว่า สำหรับข่าวที่มีคนติดเชื้อโค-วิคกระจายออกไปนี้ ที่มีการแจ้งกันทางเฟซบุ๊ก ทางไลน์ต่างๆ และทางปากต่อปากกระจายไปทั่วทั้งเมือง ประชาชนต่างก็สร้างความหวาดกลัว อย่างไรก็ตาม ประชาชนทุกคนส่วนใหญ่ปิดตัวเงียบอยู่ในบริเวณบ้าน ทางจังหวัดได้มีการทำความเข้าใจกับประชาชนว่าให้ดูแลตนเองให้ถูกวิธีและอย่าตื่นตระหนกจนเกินไปนัก อย่างไรก็ตาม ประชาชนต้องการอยากให้สินค้าเกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด-19 ขายในราคาปกติ ทั้งนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นการค้าภายในจังหวัดให้ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ควบคุมไม่ให้มีการจำหน่ายเกินราคา หากฝ่าฝืนจะมีโทษหนัก อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณประชาชนพี่น้องชาวอำนาจเจริญทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับทางอำเภอและทางจังหวัดด้วยดีเสมอมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง