รีเซต

ร้านก๋วยจั๊บเจ้าดังโคราชโอด วัตถุดิบทุกอย่างแพง พยุงราคาเดิม หวั่นกระทบลูกค้า

ร้านก๋วยจั๊บเจ้าดังโคราชโอด วัตถุดิบทุกอย่างแพง พยุงราคาเดิม หวั่นกระทบลูกค้า
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2565 ( 11:48 )
61
ร้านก๋วยจั๊บเจ้าดังโคราชโอด วัตถุดิบทุกอย่างแพง พยุงราคาเดิม หวั่นกระทบลูกค้า

ข่าววันนี้ จากปัญหาราคาสินค้าอุปโภคบริโภค มีการปรับตัวสูงขึ้นแทบทุกประเภท ทั้ง หมู ไข่ไก่ ซอสปรุงรส น้ำมันพืช ไม่เว้นแม้กระทั่งราคาก๊าซหุงต้มที่เพิ่งมีการปรับราคาขึ้น ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าและก๊าซหุงต้มที่มีราคาสูงขึ้น

 

 

นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบไปยังผู้ประกอบการร้านอาหารที่จำเป็นต้องใช้วัตถุดิบต่างๆ ในการประกอบอาหารเพื่อจำหน่าย ซึ่งถือว่าเป็นต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้บรรดาเจ้าของกิจการร้านอาหารต้องหามาตรการต่างๆ มาปรับใช้ในภาวะของแพงเช่นนี้ ทั้งการขึ้นราคาอาหาร หรือแม้กระทั่งการลดปริมาณของอาหารลง เพื่อความอยู่รอดของผู้ประกอบการร้านอาหาร

 

นางมะลิวัลย์ พรวนพิทักษ์ อายุ 77 ปี เจ้าของร้านก๋วยจั๊บมะลิวัลย์ หรือ ชาวโคราชเรียกกันว่า "ก๋วยจั๊บหน้าค่าย" ร้านก๋วยจั๊บเปิดมานานกว่า 30 ปี บอกว่า จากราคาสินค้าที่แพงขึ้น ทำให้ตอนนี้ต้องแก้ปัญหาด้วยการลดปริมาณเครื่องของก๋วบจั๊บลง แต่ราคายังเหมือนเดิม โดยที่ร้านขายในราคา 35 พิเศษ 45 บาท ทำให้ลูกค้ายังคงมากินก๋วยจั๊บที่ร้านอยู่

 

 

ตนคิดว่าการปรับราคาขึ้น จะส่งผลกระทบต่อลูกค้า จึงยอมที่จะได้กำไรลดลงดีกว่าการปรับราคาแพงขึ้น ซึ่งตอนนี้ยังพอพยุงต่อไปได้ แต่ในอนาคตยังไม่รู้ว่าจะทำยังไง หากของยังแพงอยู่แบบนี้

 

 

จึงอยากให้รัฐบาลมาช่วยดูปัญหาของราคาสินค้าที่แพงขึ้น โดยเฉพาะราคาของก๊าซหุงต้ม เพราะที่ร้านของต้นใช้ก๊าซหุงต้มในการประกอบอาหาร ใช้แต่ละวันจำนวนหลายถัง หากถ้ารัฐบาลแก้ปัญหาไม่ได้ ตนก็ไม่รู้จะยังคงขายก๋วยจั๊บในราคาแบบนี้ได้อีกนานแค่ไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง