รีเซต

นายจ้างออกโรงโต้ ปัดขอแบ่งเงินรางวัลที่ 1 จากสาวเมียนมา

นายจ้างออกโรงโต้ ปัดขอแบ่งเงินรางวัลที่ 1 จากสาวเมียนมา
TNN ช่อง16
6 มีนาคม 2564 ( 04:45 )
39
นายจ้างออกโรงโต้ ปัดขอแบ่งเงินรางวัลที่ 1 จากสาวเมียนมา

วันนี้ (6 มี.ค.64) กลายเป็นเรื่องราวที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ หลังจากมีการแชร์เรื่องราวของแรงงานเมียนมาที่ถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงินจำนวน 6 ล้านบาทไทย แต่ถูกนายจ้างขอส่วนแบ่ง 2.5 ล้าน บาท ส่วนแรงงานเมียนมาได้เงินคืน 3.5 ล้านบาท 

ล่าสุด นายจ้างพร้อมทนายความ ออกมาชี้แจงว่า แรงงานเมียนมาฝากซื้อลอตเตอรี่จริง และมีเลขถูกรางวัลจริง โดยแรงงานเมียนมาได้ฝากตนซื้อ จึงให้น้องสาวไปซื้อแล้วถ่ายรูปส่งกลับมา ไม่ได้มีการตกลงว่าเอาหรือไม่เอา และก็ยังไม่ได้จ่ายเงิน แต่พอกลับมาจากทำธุระ แรงงานเมียนมาก็นำเงินมาจ่ายให้ 300 บาท จึงโอนต่อให้น้องสาว แต่น้องสาวยังไม่โอนให้คนขาย ลอตเตอรี่จึงยังเป็นของคนขาย

หลังถูกรางวัล คนขายก็นำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงิน แรงงานเมียนมาก็มาทวงถาม ส่วนน้องสาวก็ยอมรับว่าไม่ได้โอนค่าลอตเตอรี่ให้คนขาย แต่น้องสาวของรู้จักกับคนขายจึงไปช่วยพูดให้ พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น คนขายจึงแบ่งเงินให้ 3.5 ล้านบาท ตามที่ตกลงกันไว้กับแรงงานเมียนมา และให้มารับเงินที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายจ้าง ได้วอนขอสังคมเข้าใจ เพราะปัจจุบันใช้ชีวิตลำบากมาก โดนทัวร์ลงหนักทั้งๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินก้อนนี้ ไม่ได้ไปขึ้นเงินตามที่เป็นข่าว และไม่ได้แตะเงินเลยแม้แต่บาทเดียว

ส่วนความเคลื่อนไหวของแรงงานเมียนมา โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอลูกจ้างหญิงชาวเมียนมา ที่กำลังนำเงินที่ได้จากรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลของไทย ไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ผู้พิการ รวมถึงญาติพี่น้อง เพื่อเป็นการแบ่งปันความสุข 

ขณะที่โลกออนไลน์โพสต์แสดงความยินดี และชื่นชมต่อน้ำใจของสาวชาวเมียน ที่พอถูกรางวัลก็ไม่ลืมผู้ตกทุกข์ได้ยาก และยังเดินหน้าช่วยเหลือผู้อื่น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง