รีเซต

หัวหินผวา แก๊งพริตตี้ ติดโควิด เพิ่งรับงานปาร์ตี้ อีกรายชายสวิตฯดับแถมติดเมีย!

หัวหินผวา แก๊งพริตตี้ ติดโควิด เพิ่งรับงานปาร์ตี้ อีกรายชายสวิตฯดับแถมติดเมีย!
ข่าวสด
5 เมษายน 2563 ( 18:10 )
181
หัวหินผวา แก๊งพริตตี้ ติดโควิด เพิ่งรับงานปาร์ตี้ อีกรายชายสวิตฯดับแถมติดเมีย!

หัวหิน สถานการณ์น่าเป็นห่วง หลังชายชาวสวิตฯ จัดงานปาร์ตี้ ที่บ้านป่วยโควิดดับ พบอีกเคส แก๊งพริตตี้ รับงานชงเหล้าติดโควิดด้วย

เมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 5 เม.ย.63 ที่ห้องประชุมสิงขร ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวในการแถลงข่าวผู้ติดเชื้อไวรัสโควิค-19 ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจุดเสี่ยงเยอะที่สุด อ.หัวหิน เนื่องจากมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่มาก จึงมีการจั้งจุดคัดกรอง อ.หัวหิน 7 จุด ปราณบุรี 2 จุด สามร้อยยอด 3 จุด ทับสะแก 1 จุด ซึ่งเป็นสถานที่ชาวต่างชาติอาศัยอยู่ นอกจากนี้ยังมีการตั้งจุดตรวจบนถนนเพชรเกษม ที่ อ.บางสะพานน้อย จากใต้ก่อนเข้าประจวบฯ และบนถนนเพชรเกษมช่วงหัวหิน

นายคมสัน ไชยวรรณ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แถลงว่า ในเบื้องต้นในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เดิมมีผู้ติดเชื้อ 14 ราย แต่ถึงวันที่ 5 เม.ย.พบรายใหม่ 3 ราย ทำให้ยอดสะสมเป็น 17 ราย อยู่ในระหว่างรักษา 8 ราย รักษาหาย 7 ราย เสียชีวิต 2 ราย รายแรกที่เดินทางโดยรถไฟและมาเสียชีวิตที่ทับสะแก

โดยรายใหม่ 1 ราย เป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ เพศชาย มีโรงประจำตัวความดันโรหิตสูง ไขมันในเลือด วันที่ 14 เมย.ได้เดินทางไปพักที่โรงแรมในกรุงเทพ ฯ ไปเที่ยวที่บาร์ ร้านอาหาร วันที่ 15 มีการจัดปาตี้ที่บ้าน มีผู้ร่วมรับประทาน 23 คน กระทั่งวันที่ 22 มีนาคม ผู้ป่วยเริ่มมีอาการไข้ วันที่ 31 มีนาคม ไข้สูง เข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกชน ใน รพ.หัวหิน ทาง รพ.ส่งไป รพ.เอกชนเพชรบุรี และได้รับทราบว่าเสียชีวิตในวันที่ 2 เมษายน

ซึ่งขณะนี้ได้ติดตามผู้สัมผัสในพื้นที่มีทั้งหมด 4 คน คือภรรยาพบว่าติดเชื้อโควิด ขณะนี้รักษาอยู่ รพ.เอกชน ส่วนบุตรบุญธรรม 1 คน พยาบาล 1คน ไม่พบ และพยาบาลประจำตัวผลยังไม่ออกมา และได้ติดตามฆ่าเชื้อในพื้นที่ตามระบบเพื่อป้องกันการระบาดแล้ว

นอกจากนี้ มีชาวเชียงใหม่มาจัดปาตี้ที่ชะอำในวันที่ 19-20 มีนาคม จ้างพริตตี้ 6 คนไปชงเหล้า เมื่อกลับไปตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด จึงได้ติดตามผู้ร่วมทั้งหมด พบเชื้อหญิง 36 ปี ชาวปากน้ำปราณบุรี ติดเชื้อโควิด และหญิงคนดังกล่าวได้รับงานที่หัวหินในวันที่ 21 มีนาคม และวันที่ 1 เมษายน ได้ไปนั่งกินหมูย่างกับญาติ 7 คน จากการติดตามผลไม่พบเชื้อแต่ยังคงติดตามผลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง