รีเซต

สหรัฐฯ อ่วม ติดเชื้อโควิดพุ่งกว่า 1 แสนคน "ไบเดน" เรียกร้องปชช.ฉีดวัคซีน

สหรัฐฯ อ่วม ติดเชื้อโควิดพุ่งกว่า 1 แสนคน "ไบเดน" เรียกร้องปชช.ฉีดวัคซีน
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2564 ( 16:49 )
50
สหรัฐฯ อ่วม ติดเชื้อโควิดพุ่งกว่า 1 แสนคน "ไบเดน" เรียกร้องปชช.ฉีดวัคซีน

วันนี้ (24 ส.ค.64) ยอดติดเชื้อสะสมของสหัฐฯเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 38.8 ล้านคนแล้ว โดยในรอบ 24 ชั่วโมงยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากกว่า 1.1 แสนคน  ส่วนผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มกว่า 400 คนทำให้ยอดเสียชีวิตเป็น 6.6 แสนคน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้มีการแถลงหลังจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ เอฟดีเอของสหรัฐฯ  ได้อนุมัติการใช้งานวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบออนเทคสำหรับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปอย่างเต็มรูปแบบ โดยขอให้ชาวอเมริกันหลายล้านคนที่เคยบอกว่าจะไม่ฉีดวัคซีนจนกว่าเอฟดีเอจะให้การอนุมัติอย่างเต็มรูปแบบ ขอให้เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยเร็ว และขอให้บริษัทภาคเอกชนหันมายกระดับข้อบังคับเรื่องวัคซีน 

ขณะที่ กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เตรียมออกแนวทางฉบับใหม่ให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงกลาโหมทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ส่วนภาพรวมทั่วสหรัฐฯ มีผู้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วร้อยละ 51.5   

ขณะที่มีข้อมูลจากคณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ของมหาวิทยาลัยบราวน์ในสหรัฐฯ เตือนว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ อาจพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งจนแตะระดับมากกว่า 1,000 คนต่อวัน ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

โดยคาดการณ์จากรัฐที่มีอัตราการแพร่ระบาดสูงอย่างฟลอริดาและลุยเซียนา และมองว่าการที่อนุมัติให้ใช้วัคซีนจากบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทค อย่างเต็มรูปแบบแล้วจะช่วยจูงใจให้มีผู้มาเข้ารับวัคซีนมากพอที่จะสกัดการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลต้าได้

ด้าน เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO แถลงในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ว่า การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิ ควรเลื่อนออกไปก่อน เพราะสิ่งสำคัญอันดับแรก ควรจะให้อัตราการฉีดวัคซีนในหลายประเทศเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ หากอัตราการฉีดวัคซีนทั่วโลกไม่เพิ่มขึ้น ไวรัสโควิดกลายพันธุ์อาจพัฒนาสายพันธุ์ที่รุนแรงขึ้น วัคซีนที่ตั้งใจจะฉีดเป็นเข็มที่ 3 ควรจะบริจาคไปให้ประเทศที่ประชาชนยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรก หรือเข็ม 2

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง