รีเซต

นทท.แห่สัมผัส อากาศหนาว ชมทะเลหมอก ที่แม่ฮ่องสอน ต่ำสุด 9 องศา

นทท.แห่สัมผัส อากาศหนาว ชมทะเลหมอก ที่แม่ฮ่องสอน ต่ำสุด 9 องศา
ข่าวสด
6 ธันวาคม 2564 ( 13:27 )
58
นทท.แห่สัมผัส อากาศหนาว ชมทะเลหมอก ที่แม่ฮ่องสอน ต่ำสุด 9 องศา

6 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.แม่ฮ่องสอน รายงานอุณหภูมิประจำวันที่ 6 ธันวาคม 64 อุณหภูมิต่ำสุด วัดได้ 9.2 องศาเซลเซียส ที่ อบต.ปางมะผ้า ต.ปางมะผ้า และสูงสุด วัดได้ 16.3 องศาเซลเซียส ที่อบต.แม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวและเที่ยวที่จุดชมทะเลหมอก ที่วัดพระธาตุดอยกองมู กันเป็นจำนวนมาก

 

นายจงเจิน บุญวัง นักท่องเที่ยวจากจ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้พาพรรคพวกรวม 35 คน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจ.แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะจุดชมทะเลหมอกใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน ที่วัดพระธาตุดอยกองมู ซึ่งยอมรับว่าประทับใจมากที่ได้มาเยือนเมืองสามหมอกในวันนี้ ทะเลหมอกดูสวยสมคำร่ำลือ และบ้านเมืองที่น่าอยู่ สงบเงียบ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสุขตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

 

ด้านนายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยาจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำหรับสภาพอากาศในจ.แม่ฮ่องสอน โดยทั่วไป จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน วันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 13 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอย จะมีอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 5-8 องศา สำหรับคนที่เป็นผู้สูงอายุ และเด็กเล็กควรสวมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง