รีเซต

สระบุรี พบครูติดโควิด 1 เผยครอบครัวค้าขายตลาดพรพัฒน์ ปทุมฯ สั่งกักนับร้อย

สระบุรี พบครูติดโควิด 1 เผยครอบครัวค้าขายตลาดพรพัฒน์ ปทุมฯ สั่งกักนับร้อย
มติชน
25 กุมภาพันธ์ 2564 ( 07:07 )
50
สระบุรี พบครูติดโควิด 1 เผยครอบครัวค้าขายตลาดพรพัฒน์ ปทุมฯ สั่งกักนับร้อย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เปิดเผย ถึงกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 16 ของจังหวัดสระบุรี ( ผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่สะสม) เพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศหญิง เป็นพนักงานครูเทศบาล สอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งสังกัดเทศบาลฯ ในตัวเมืองสระบุรี อายุ 30 ปี เศษ รวมขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสระบุรี 4 ราย โดยผู้ป่วยทุกรายอาการอยู่ในเกณฑ์ดี

 

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 16 ของ จ.สระบุรี มีภูมิลำเนา อ.บ้านนา จ.นครนายก พักอาศัยอยู่ที่ อพาร์ทเม้นท์อำเภอเมืองสระบุรี มีอาการไข้ มีน้ำมูก ได้รับการตรวจที่โรงพยาบาลสระบุรี และผลตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยรายดังกล่าวได้รับเชื้อจากมารดา อาชีพขายของในตลาดพรพัฒน์ จ.ปทุมธานี ที่พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนและระบาดอยู่ในขณะนี้


โดยหลังพบการติดเชื้อ ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ตรวจสอบไทม์ไลน์และสอบสวนโรค ขณะที่ทำงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการป้องกันควบคุมโรคตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

 

เบื้องต้นได้สอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยรวมทั้งสิ้น 124 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 45 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 79 ราย ขณะนี้ได้ดำเนินการกักกันตัวผู้สัมผัสในสถานที่กักกันที่จังหวัดกำหนด 13 ราย กักกันตัวที่บ้าน 111 ราย
โดยทั้งหมดจะได้รับการดูแลตรวจวัดไข้ สังเกตอาการจนครบ 14 วัน และได้ดำเนินการทำความสะอาด สถานที่เสี่ยงทุกที่ ที่ผู้ป่วยไปสัมผัสตามมาตรการควบคุมโรค

 

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่และเทศบาลเมืองสระบุรีในการล้างทำความสะอาดบ้านพัก สถานที่ทำงาน ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสำรวจค้นหาสถานที่ที่ผู้ป่วยรายนี้ไปเพิ่มเติม

 

สำหรับประชาชนที่มีประวัติเสี่ยง อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา หรือเดินทางไปยังตลาดพรพัฒน์หรือพื้นที่ จ.ปทุมธานี ขอให้สวมหน้ากากอนามัยผ้าตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ หลักเลี่ยงการเข้าที่ชุมชน 14 วัน สแกนคิวอาร์โค้ทไทยชนะทุกสถานที่ ที่ไป และ หากเริ่มมีอาการป่วย ไข้ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สายด่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โทร. 09 609 9179. สายด่วน 1669 ศบค. กระทรวงสาธารณสุข, Facebook สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง