รีเซต

อบจ.ราชบุรี เปิดให้ลงทะเบียนจองฉีด 'ซิโนฟาร์ม' ถึง 23 มิ.ย.นี้ เผยยอดวันแรกกว่า 6.8 หมื่นคน

อบจ.ราชบุรี เปิดให้ลงทะเบียนจองฉีด 'ซิโนฟาร์ม' ถึง 23 มิ.ย.นี้ เผยยอดวันแรกกว่า 6.8 หมื่นคน
มติชน
22 มิถุนายน 2564 ( 07:35 )
83
อบจ.ราชบุรี เปิดให้ลงทะเบียนจองฉีด 'ซิโนฟาร์ม' ถึง 23 มิ.ย.นี้ เผยยอดวันแรกกว่า 6.8 หมื่นคน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 มิถุนายน) สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ได้ออกประกาศจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ราชบุรี เรื่อง ขั้นตอนการลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม”

 

 

ทั้งนี้ อบจ.ราชบุรี เปิดรับการลงทะเบียนวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ชั้นล่างอาคารสำนักงาน หรือสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ เทศบาล หรือ อบต.ใกล้บ้าน ตั้งแต่วันที่ 21-23 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00-16.00 น. ขณะเดียวกันประชาชนสามารถลงทะเบียนทางออนไลน์ผ่านลิงค์ คลิก หรือ สแกน QR Code

 

 

สำหรับบรรยากาศวานนี้ (21 มิถุนายน) ที่ด้านหน้าตึก อบจ.ราชบุรี มีประชาชนมารอต่อคิวลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โดยมีนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการคอยให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียน

 

 

โดย อบจ.ราชบุรี จัดเจ้าหน้าที่กว่า 70 คน คอยดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องการลงทะเบียน การสแกนบาร์โค้ด การเข้าสู่ระบบ ซึ่งมีการจัดเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนแบบตัวต่อตัว มีประชาชนต่างชื่นชมในการเตรียมความพร้อมและการให้บริการอย่างดีเยี่ยม ซึ่งครึ่งวันมีประชาชนแห่ลงทะเบียนวันแรก 68,806 คน

 

 

นายวิวัฒน์เปิดเผยว่า ทาง อบจ.ได้จัดสถานที่ไว้บริการประชาชนที่มาลงเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม จะมีบัตรคิวเรียกผู้ที่นั่งรอขึ้นไปลงทะเบียน โดยจัดเจ้าหน้าที่ไว้ประมาณ 70 คน คอยอำนวยความสะดวกและบริการ ทราบว่าช่วงเช้าประมาณ 20 นาที มีผู้มารอลงทะเบียนประมาณ 135 คน ดำเนินการในเวลาไม่ถึง 30 นาที ต้องบอกว่าทาง อบจ.มีความพร้อมจุดลงทะเบียนในการอำนวยความสะดวกประชาชน

 

 

นายวิวัฒน์กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปก็ขอให้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรวัคซีนมาให้กับประชาชนชาวราชบุรี ซึ่งยังคงเฝ้ารอในส่วนของขั้นตอนนี้เท่านั้น ส่วนสถานที่การฉีดวัคซีนได้จัดเตรียมไว้ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่จะมาดูแลเรื่องนี้ไว้พร้อมแล้ว

 

 

นายวิวัฒน์กล่าวว่า เบื้องต้นนำเสนองบประมาณจัดซื้อจำนวน 100 ล้านบาท ไปประมาณ 1 แสนโดส ประมาณ 50,000 คน ได้ตั้งเป้ารับสมัครไว้ 3 วัน ระหว่างวันที่ 21-23 มิ.ย.64 หลังจากนั้นจะเตรียมการดำเนินการ หากได้รับจัดสรรวัคซีนมาเร็วก็จะได้จัดสรรคิวของประชาชนที่มาลงทะเบียนไว้ ซึ่งคงต้องรอดูสถานการณ์ในพื้นที่ก่อนว่าทางรัฐบาลจะได้จัดส่งวัคซีนมาให้กับประชาชนราชบุรีได้เพียงพอหรือไม่ ถ้าสุดท้ายจริงๆ ยังคงมีวิธีการที่จะประสานงานกับทางจังหวัดต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง