รีเซต

คนพิษณุโลก อย่าตื่น! ข่าวปลอม อย่าแชร์! รพ.พุทธชินราช พบผู้ป่วยโควิด

คนพิษณุโลก อย่าตื่น! ข่าวปลอม อย่าแชร์! รพ.พุทธชินราช พบผู้ป่วยโควิด
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2563 ( 11:16 )
385
คนพิษณุโลก อย่าตื่น! ข่าวปลอม อย่าแชร์! รพ.พุทธชินราช พบผู้ป่วยโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ในประเด็นเรื่อง รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก พบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 2 คน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความหลังจากวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เกี่ยวกับ รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก ว่ามีการพบคนไข้โควิด-19 รักษาตัวอยู่ 2 ราย ทางโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการนำข้อความเก่ามาส่งต่ออีกครั้ง ซึ่งเป็นข้อความที่ได้มีการส่งต่อกันทางสื่อสังคมออนไลน์ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน 2563  ซึ่งตั้งแต่ที่มีการระบาดของโควิด-19 โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาพักรักษาตัว จำนวน 5 ราย คือ วันที่ 24 มีนาคม จำนวน 1 ราย, วันที่ 25 มีนาคม จำนวน 2 ราย, วันที่ 2 เมษายน จำนวน 1 ราย และวันที่ 8 เมษายน 2563 จำนวน 1 ราย และหลังจากวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 จนถึงปัจจุบันไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 มาพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

โดยทางโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ได้ดำเนินการป้องกันและเฝ้าระวังการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด ดังนี้

1. จัดตั้ง “คลินิกไข้หวัด” เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการเผยแพร่กระจายเชื้อ ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ ด้านข้างอาคารผู้ป่วยนอก

2. จัดตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วย โดยวัดไข้และแจกน้ำยาล้างมือ บริเวณประตูทางเข้าอาคารผู้ป่วยนอกอาคารอุบัติเหตุ อาคารรังสีรักษาและผ่าตัด อาคารศูนย์สุขภาพเมือง (ณ โรงพยาบาลรังสีรักษา)

3. ปิดประตูค้นหลังอาคารผู้ป่วยนอก อาคารอุบัติเหตุ อาคารรังสีรักษาและผ่าตัด อาคารศูนย์สุขภาพเมือง (ณ โรงพยาบาลรังสีรักษา) เพื่อควบคุมผู้ที่จะเข้าออกภายในอาคาร

4. ปรับเปลี่ยนเวลาเยี่ยมผู้ป่วยเป็นช่วงเวลาเดียว คือ 12.00-14.00 น. โดยผู้เข้าเยี่ยมจะต้องรับบัตรเยี่ยมไข้ และขึ้นเยี่ยมได้เพียง 15 นาที/ครั้ง/เตียง

5. กำหนดระยะห่างจุดยืนในลิฟท์ของโรงพยาบาลทุกตัว

6. กำหนดระยะห่างที่นั่งรอตามจุดต่าง ๆ ของโรงพยาบาล

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลพุทธชินราช สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.budhosp.go.th หรือโทร. 055 270300




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง