รีเซต

“Motorola” เผยแนวคิดโทรศัพท์สุดล้ำ ทำเป็น “กำไลข้อมือ”

“Motorola” เผยแนวคิดโทรศัพท์สุดล้ำ ทำเป็น “กำไลข้อมือ”
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2566 ( 11:50 )
57
“Motorola” เผยแนวคิดโทรศัพท์สุดล้ำ ทำเป็น “กำไลข้อมือ”

โมโตโรล่า (Motorola) บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์สื่อสารที่หลายคนคุ้นชื่อกันดี นำเสนอแนวคิดสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ ที่เรียกเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์ ด้วยความสามารถในการบิดงอตัวเครื่องและหน้าจอได้ กลายเป็นสมาร์ตโฟนจอพับ หรือทำเป็นกำไลข้อมือ สวมเป็นเครื่องประดับสุดเก๋ไก๋ได้เลย


ภาพจาก motorola

บริษัทได้นำเสนอแนวคิดและตัวต้นแบบของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ บนเวทีงาน เลอโนโว เทค เวิล สองพันยี่สิบสาม (Lenovo Tech World 2023) งานแสดงนวัตกรรมระดับโลก ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผลงานนี้มาภายใต้แนวคิดการพัฒนาจอแสดงผลรูปแบบใหม่ ที่จะเปลี่ยนวิธีการที่ผู้คนใช้งานเชิงโต้ตอบอุปกรณ์แบบเดิม ๆ 


ซึ่งบริษัทได้นำเสนอผ่านรูปแบบของอุปกรณ์ที่สามารถบิดงอตัวเครื่องและจอแสดงผลให้โค้งไปตามความต้องการใช้งานของตนเองได้ เช่น อาจจะบิดตัวเครื่องให้งอ เพื่อให้มีฐานสำหรับวางสมาร์ตโฟนไว้บนพื้นราบ กลายเป็นขาตั้งกล้องในตัวมันเอง คล้ายกับโทรศัพท์มือถือแบบพับได้ ตอบโจทย์การพกพาของสายคอนเทนต์ โดยจะให้ขนาดหน้าจอใช้งานอยู่ที่ 4.6 นิ้ว


ภาพจาก motorola

นอกจากนี้ยังสามารถบิดจอให้งอ จนเอามาสวมเป็นกำไลข้อมืออัจฉริยะได้ หรือจะเลือกใช้งานตัวเครื่องในลักษณะจอสมาร์ตโฟนธรรมดา โดยมีขนาดหน้าจอแสดงผลอยู่ที่ 6.9 นิ้ว ให้การใช้งานเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับสมาร์ตโฟนสมัยใหม่ แต่เลือกปรับลักษณะตัวเครื่องได้ตามความต้องการ อีกทั้งโมโตโรล่ายังได้มีการนำเอาระบบปัญญาประดิษฐ์มาใช้ โดยระบุว่าผู้ใช้งานจะสามารถปรับเปลี่ยนกำไลข้อมืออัจฉริยะ ให้เหมาะกับสไตล์เฉพาะตัวของตนเองได้ เช่น เอามือถือถ่ายรูปชุดที่ตัวเองกำลังสวมใส่ จากนั้นเอไอก็จะสร้างภาพศิลปะสำหรับตกแต่งหน้าจอตัวเครื่องให้แบบเรียลไทม์


ภาพจาก motorola

เรียกได้ว่าการออกแบบหน้าจอมือถือสุดล้ำนี้ ถือเป็นก้าวต่อไปในการพัฒนานวัตกรรมด้านจอแสดงผลของโมโตโรล่า ที่ต่อยอดจากองค์ความรู้ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแบบพับ ซึ่งถึงแม้ว่าปัจจุบันแนวคิดนี้อาจยังไม่ออกสู่ตลาด แต่ก็เป็นการเผยให้เห็นอนาคตของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ดูน่าตื่นตา และน่าใช้ไม่น้อยเลยทีเดียว




ข้อมูลจาก designtaxi,  engadget

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง